Ngày 11-4, tại Hà Nội, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng chí Hồ Xuân Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu.
Đại sứ Khổng Huyễn Hựu đã có những đóng góp tích cực cho mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Trước đó, chiều 3-4, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" tặng đại sứ Khổng Huyễn Hựu.

Chia sẻ về những cảm nhận tốt đẹp trong thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ Khổng Huyễn Hựu khẳng định trong thời gian tới, dù ở đâu, trên cương vị nào cũng sẽ quan tâm theo dõi sự phát triển của Việt Nam, sự phát triển của quan hệ hai nước, cũng như tiếp tục có những đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc./.