Ngày 27-10, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hải Lạc Huệ Ninh dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà vui mừng được đón tiếp Đoàn đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh và cho rằng chuyến thăm của Đoàn sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, truyền thống hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung, giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Thanh Hải nói riêng.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà hy vọng trong thời gian tới mối quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Thanh Hải ngày càng tốt đẹp hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn được tiếp đón các doanh nghiệp của Thanh Hải đến thành phố giao lưu, xúc tiến thương mại, đầu tư; đồng thời cũng mong muốn trao đổi, học tập kinh nghiệm của tỉnh Thanh Hải trong lĩnh vực xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và doanh nghiệp.

Bày tỏ ấn tượng trước sự thay đổi mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hải cho biết: Chuyến thăm của Đoàn nhằm thúc đẩy mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước cũng như tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Thanh Hải với các địa phương của Việt Nam.

Theo Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hải Lạc Huệ Ninh, hiện nay hợp tác kinh tế thương mại giữa tỉnh Thanh Hải cũng như các tỉnh Tây Bắc, Trung Quốc với Việt Nam còn rất khiêm tốn mặc dù có rất nhiều tiềm năng. Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều kinh nghiệm trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, kinh tế dịch vụ rất phát triển, vì vậy, tỉnh Thanh Hải mong muốn hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa du lịch…/.