Thông báo kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI)

PV (tổng hợp)
23:01, ngày 19-10-2012
TCCSĐT - Trong 2 ngày 18 và 19-10, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, một số cơ quan, đơn vị đã tổ chức Hội nghị thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

* Tại Hà Nội, ngày 19-10, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 (mở rộng). Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Bùi Văn Cường thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Sau 15 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 6 (khóa XI) thành công tốt đẹp. Trung ương đã thảo luận và thông qua bảy nội dung quan trọng của Đảng và đất nước bao gồm: Tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2013; Tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước; Đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai; Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Phát triển khoa học và công nghệ; Quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước; Việc thành lập Ban Kinh tế Trung ương; Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và một số vấn đề quan trọng khác. Đặc biệt, tại Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI), Ban Chấp hành Trung ương đã dành nhiều thời gian để nghe báo cáo, nghiên cứu và cho ý kiến về nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần này cũng đã thảo luận về báo cáo kết quả kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh 8 tháng của toàn Khối; Ban Tổ chức Đảng ủy Khối trình bày Dự thảo đề án kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2010 - 2015.

* Cùng ngày, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tới cán bộ chủ chốt, sỹ quan cao cấp các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương tại khu vực Hà Nội.

Nhiều đại biểu đã bày tỏ những cảm nhận sâu sắc, những điều tâm đắc nhất về kết quả Hội nghị, đặc biệt là về công tác xây dựng Đảng.

Các đại biểu đánh giá cao sự nghiêm túc, gương mẫu với ý thức trách nhiệm cao của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình cũng như quyết tâm, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; tin tưởng với thành công của Hội nghị lần này và sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân sẽ tổ chức thực hiện thành công các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 6, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Hội nghị Trung ương 6 lần này đề cập đến những vấn đề hết quan trọng và cấp bách, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", những vấn đề Trung ương đề cập, cho ý kiến về Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tạo niềm tin và thực sự là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu sắc trong toàn Đảng.

Thông qua Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trước Trung ương càng khẳng định sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo, niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng trong tình hình hiện nay.

Sau Hội nghị phổ biến kết quả Hội nghị Trung ương 6 do Tổng cục Chính trị tổ chức, Đảng bộ cơ quan Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng sẽ tiến hành quán triệt tới tất cả cán bộ đảng viên gắn với kế hoạch triển khai Nghị quyết Trung ương 4 và coi đây là một nội dung công tác trọng tâm của tháng 10, 11 - 2012.

Đại tá Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng ban Phụ nữ quân đội cho rằng, đây là đợt sinh hoạt chính trị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, được tiến hành rất nghiêm túc, nhiều vấn đề quan trọng đã được đưa ra giải quyết và được giải quyết một cách thấu đáo, đem lại niềm tin cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Việc Ban Chấp hành Trung ương tự phê bình và nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân là việc làm nghiêm túc, mang tính chiến đấu rất cao, sẽ tạo chuyển biến mới trong thời gian tới.

Đại tá Trần Trung Kiên, Chủ nhiệm Chính trị - Cục Cảnh sát biển chia sẻ: với đặc thù, chức năng nhiệm vụ của cảnh sát biển hoạt động trong điều kiện có nhiều khó khăn phức tạp, đặc biệt là vấn đề chống tham nhũng, tham ô, hối lộ đối với cảnh sát biển, Đảng bộ Cục Cảnh sát biển tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 6 để từng cán bộ, đảng viên thấy rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, không để các đối tượng làm ăn phi pháp trên biển dụ dỗ, lôi kéo bằng các hình thức.

Muốn làm được như vậy, công tác xây dựng Đảng phải làm thường xuyên liên tục, từ người có chức vụ cao nhất cho đến tất cả cán bộ, đảng viên ở cơ sở, với nhiều biện pháp, tạo sự thống nhất, đồng thuận từ trên xuống dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương trong thời gian tới tập trung công tác phổ biến, tuyên truyền sâu rộng kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) nhằm thống nhất nhận thức tư tưởng và hành động, củng cố, nâng cao niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó tổ chức thực hiện thành công các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương lần này trong toàn quân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

* Chiều 18-10, tại Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì và thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI).

Dự Hội nghị có các đồng chí thành ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư Đảng đoàn, ban cán sự Đảng, phó trưởng ban các ban Thành ủy, bí thư, các phó bí thư quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy cơ sở trực thuộc thành ủy, giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố…

Đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã diễn ra từ ngày 1-10 đến ngày 15-10-2012 và đã thành công tốt đẹp. Trung ương đã thảo luận, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của Đảng và đất nước. Đồng chí cũng đã thông báo những nội dung chính của Hội nghị lần thứ 6 và cho rằng: Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đưa đất nước vững bước tiến lên./.