Khánh thành đường Võ Văn Kiệt tại thành phố Cần Thơ
Chiều 26-4-2012 tại thành phố Cần Thơ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ Vũ Văn Ninh cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương đã cắt băng khánh thành và đặt tên đường Võ Văn Kiệt. Đây là dự án lớn của thành phố Cần Thơ được khánh thành sau 5 năm khởi công xây dựng. Đường có chiều dài 6,9 km, nối Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ với trung tâm thành phố.
Đường Võ Văn Kiệt, dự án đường Mậu Thân - sân bay Trà Nóc được khởi công từ tháng 9-2007 với tổng chiều dài 6,9km, rộng 50m, đi qua 6 cầu, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 1.851 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 37 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 10 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị, thành lập Ban chỉ đạo Tây Nam bộ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, của các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát, thi công đã vượt qua khó khăn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, đạt chất lượng theo thiết kế.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đường Võ Văn Kiệt là trục giao thông quan trọng phục vụ khai thác vận tải đồng thời phục vụ cho quy hoạch và phát triển đô thị hiện đại, tạo tiền đề quan trọng để phát huy hiệu quả hoạt động sân bay quốc tế Cần Thơ, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới kết cấu hạ tầng, nâng cao mỹ quan đô thị, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội cho thành phố Cần Thơ nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Trong thời gian vừa qua, toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong đó có thành phố Cần Thơ được Chính phủ ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng, theo đó đã hình thành hệ thống giao thông tương đối hoàn chỉnh, kết nối giữa cảng sông - biển với đường bộ, hàng không.
Những công trình này đã phát huy tác dụng trong phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng, tạo ra bộ mặt mới cho Đồng bằng sông Cửu Long. Trong thời gian tới, phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông tiếp tục được xác định là khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long./.
Tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động về “Biên giới và Biển đảo”  (26/04/2012)
Công bố nguyên nhân chính gây cháy nổ xe cơ giới  (26/04/2012)
Điện mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Sierra Leone  (26/04/2012)
Ủy ban châu Âu tài trợ gần 50 tỉ đồng hỗ trợ trẻ em lang thang  (26/04/2012)
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi thư chúc mừng Giáo hội Phật giáo  (26/04/2012)
- Xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
- Kinh tế Việt Nam năm 2024 và triển vọng năm 2025
- Kinh nghiệm quản lý thị trường vàng của một số quốc gia và hàm ý chính sách cho Việt Nam
- Thu hút trí thức người Việt Nam ở nước ngoài cho phát triển nguồn nhân lực khoa học - công nghệ
- Chiến lược triển khai quyền chỉ huy, kiểm soát biển của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và một số tác động
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm