Ngày 25-8, tại thủ đô Phờ - nôm Pênh của Cam-pu-chia bắt đầu diễn ra hội nghị kéo dài 2 ngày của quan chức kinh tế cao cấp các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm chuẩn bị chủ đề và chương trình nghị sự cho Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 44 và các hội nghị liên quan sẽ được tổ chức từ ngày 27 - 31-8.

Hội nghị trù bị của quan chức kinh tế lần này do Tổng Vụ trưởng Bộ Thương mại Cam-pu-chia, ông Pích Ri-thi (Pich Rithi) chủ trì.

Theo Thứ trưởng Bộ Thương mại Cam-pu-chia Can Chan-mơ-ta (Kan Chanmeta), trong hai ngày họp, các quan chức sẽ thảo luận nhiều chủ đề liên quan tới tự do hóa thương mại và hợp tác kinh tế giữa 10 nước thành viên ASEAN cũng như hợp tác kinh tế giữa ASEAN và các nước đối thoại như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ốt-xtrây-li-a, Niu Di-lân, Ấn Độ, Mỹ, Ca-na-đa và Nga.

Toàn bộ những văn kiện được thảo luận tại cuộc họp này sẽ được trình lên Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 44 để phê chuẩn.

ASEAN đang nỗ lực để thực hiện mục tiêu thành lập Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Trong lĩnh vực kinh tế, ASEAN đang nỗ lực xây dựng thành một khu vực tự do lưu thông hàng hóa, dịch vụ, lao động có tay nghề, vốn và đầu tư vào năm 2015./.