Ngày 30-10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội chợ nông nghiệp quốc tế Agroviet 2008.

Chủ đề hội chợ lần này là Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, chất lượng cao, phát triển bền vững và hội nhập thành công.

Hội chợ đã thu hút 500 gian hàng của trên 200 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn vệ sinh và bền vững; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất, tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức các buổi hội thảo về an toàn vệ sinh nông sản thực phẩm, xúc tiến thương mại nông sản, liên kết giữa sản xuất nguyên liệu, chế biến và tiêu thụ nông sản; tư vấn khoa học kỹ thuật nông nghiệp trực tiếp cho nông dân. Ngoài ra, hội chợ lần này là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư, học tập kinh nghiệm và tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới, đồng thời tôn vinh danh hiệu các sản phẩm chất lượng cao của ngành nông nghiệp và tặng quà cho các nông dân nghèo vượt khó.

Hội chợ nông nghiệp quốc tế Agroviet 2008 sẽ kết thúc vào ngày 4-11-2008./.