Sáng nay, 20-11, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), Thành phố Hồ Chí Minh, đã khai mạc triển lãm công nghệ sản xuất kính và thủy tinh (Glasstech Asia 2008) lần thứ 7. Triển lãm do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Vinexad phối hợp với Công ty Triển lãm CEMS và Hiệp hội kính Xin-ga-po (SGA) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Xây dựng Việt Nam (VAGA).

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này.

Glasstech Asia 2008 trưng bày nhiều sản phẩm hiện đại, các kỹ thuật và ứng dụng công nghệ tiên tiến của 174 doanh nghiệp trong ngành công nghiệp kính và xây dựng đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Đức, Trung Quốc, Xin-ga-po, Việt Nam… . Triển lãm sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính: thiết bị chế biến thủy tinh, công nghệ chế biến thủy tinh và sản phẩm kính, thủy tinh.

Triển lãm lần này còn có các hội nghị chuyên ngành như: Sức chống đỡ và tường Friendly Curtain; Kỹ thuật và thiết bị xử lý thủy tinh; Hiệu suất năng lượng trong toà nhà; Năng lượng quang Vontaic tích hợp cho toà nhà…nhằm giúp các chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi những kinh nghiệm trong lĩnh vực kính xây dựng.

Theo ông Trần Quốc Thái, Chủ tịch Hiệp hội kính xây dựng Việt Nam, Glasstech Asia 2008 là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tiềm năng ngành công nghiệp kính với các doanh nghiệp nước ngoài nhằm thu hút đầu tư vào thị trường đầy hứa hẹn này và cũng sẽ là tiền đề cho quá trình phát triển và trưởng thành của ngành công nghiệp kính Việt Nam.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, Glasstech Asia 2008 là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh của ngành công nghiệp kính và xây dựng Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng sẽ có nhiều doanh nghiệp trong ngành trên thế giới đến Việt Nam qua Glasstech Asia 2008, và đây cũng là dịp để các doanh nghiệp và khách tham quan gặp gỡ, trao đổi với các đối tác quốc tế cũng như tìm kiếm cơ hội kinh doanh./.