Sáng 17-11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự giờ học giáo dục công dân của thầy Trần Tuấn Anh, Trường Trung học cơ sở Bạch Đằng, quận 3; dự giờ tại Trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân, quận 1, do cô Vũ Thị Bích Thúy dạy bằng giáo án điện tử. Đây là 2 tấm gương sáng tạo điển hình của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chịu khó sưu tầm tranh ảnh, tư liệu để các tiết dạy từ khô khan trở nên sinh động, hấp dẫn và học sinh tích cực tham gia bài giảng của giáo viên.

Chiều 17-11, Báo Tuổi trẻ đã tổ chức tọa đàm “Đổi mới phương pháp giảng dạy”, có sự tham dự của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân và nhiều cán bộ quản lý, chuyên gia giáo dục. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp để phá bỏ những “lực cản” như giảm tải chương trình, giảm áp lực thi cử; khuyến khích người thầy sáng tạo; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học...

Ngày 18-11, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã tham dự lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú cho 52 thầy giáo, cô giáo đã từng tham gia giảng dạy, kinh qua nhiều chức vụ quan trọng tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Có 13 nhà giáo được trao danh hiệu Nhà giáo nhân dân, 39 nhà giáo được trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Phát biểu tại buổi lễ, PGS,TS Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ, các thầy, cô đã dồn hết trí lực cho sự nghiệp “trồng người”, đóng góp tâm huyết, hiệu quả cho việc xây dựng và phát triển của trường trong hơn 10 năm qua.

Tối 18-11, tại Nhà văn hóa Thanh Niên, quận 1, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh lần 1 năm 2008. 32 giáo viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương đến từ các trường học của 24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố. Đây là những giáo viên trẻ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, được đồng nghiệp tin tưởng, học sinh kính yêu.

Chiều 19-11, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã đến thăm và chúc mừng Giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng Lao động Trần Văn Giàu nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải chúc Giáo sư luôn sống vui, khỏe. Giáo sư Trần Văn Giàu là một người thầy của những người thầy, có nhiều công lao to lớn trong giáo dục, đào tạo các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam; được tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương, giải thưởng cao quý. Giáo sư cũng là một “cây đại thụ” trong nghiên cứu khoa học với nhiều công trình có ý nghĩa đối với lịch sử và sự phát triển đất nước.

Tối 19-11, diễn ra lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản năm 2008. Đại diện cho hơn 60.000 giáo viên Thành phố, 30 gương mặt nhận giải thưởng Võ Trường Toản năm 2008 đã khắc họa một hình ảnh thật đẹp, thật cao quý về người thầy trong lòng học sinh, phụ huynh học sinh và xã hội./.