Hôm nay, ngày 8-12, tại thành phố Hải Phòng, đã diễn ra Hội nghị toàn quốc sơ kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị (Khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Biên tập Báo Nhân Dân và Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông đồng tổ chức.

Tham dự Hội nghị có khoảng 400 đại biểu là các đồng chí cán bộ chủ chốt ở các ban Đảng, các bộ, ngành, đoàn thể ở trung ương; Thường trực tỉnh ủy, thành ủy, cán bộ chủ chốt của Ban Tuyên giáo và Bưu điện của các địa phương.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Sau khi biểu dương các tập thể và cá nhân trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, các địa phương, đơn vị, các cơ quan báo chí và phát hành báo chí về những thành tích trong hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị 11, Đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh một số vấn đề sau:

- Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của các tổ chức Đảng, cấp ủy Đảng hiện nay.

- Các tổ chức Đảng, các cấp ủy Đảng cần liên hệ, kiểm điểm, đồng thời nêu rõ kế hoạch, biện pháp, sáng kiến trong việc thực hiện nhiệm vụ này những năm qua.

- Các cấp ủy Đảng phải quan tâm hơn nữa tới công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng, có những biện pháp, sáng kiến, để báo, tạp chí của Đảng được phát hành rộng rãi hơn..., đưa việc đọc và làm theo báo chí của Đảng thành nếp sống, trong sinh hoạt chi bộ, hoạt động của các cơ quan, đơn vị ở trung ương và địa phương.

- Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Văn phòng Trung ương Đảng và các cơ quan có liên quan, nghiên cứu, đề xuất kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư để quyết định về những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả công tác phát hành và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Sau phát biểu của các đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; đồng chí Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản và đồng chí Đỗ Ngọc Bình, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, các đại biểu của Ban Tuyên giáo và Bưu điện của một số địa phương đã phát biểu ý kiến, nêu tình hình phát hành và đọc báo, tạp chí của Đảng trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị, đề xuất những biện pháp thiết thực để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phát hành, đọc báo, tạp chí của Đảng trong thời gian tới.
 
PV