TCCSĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (01-01-1997 - 01-01-2017), sáng ngày 01-12-2016, tại Hội trường lớn huyện Tam Dương đã diễn ra Hội diễn Ca - Múa - Nhạc không chuyên huyện Tam Dương.

Hội diễn thu hút hơn 50 tiết mục thuộc các thể loại đơn ca; song ca, tốp ca, hợp ca; độc tấu nhạc cụ đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị thuộc Liên đoàn Lao động huyện. Hội diễn còn nhận được sự động viên, cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của rất đông đảo khán giả, cổ động viên tại khán trường.

Tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa, các đoàn có sự chuẩn bị công phu, dàn dựng kỹ lưỡng, đầu tư nên Hội diễn lần này có chất lượng nghệ thuật vượt trội so với các lần trước. Tại Hội diễn đã xuất hiện nhiều giọng đơn ca xuất sắc, các điệu múa có biên đạo mang tính sáng tạo và phần độc tấu nhạc cụ dân tộc đã nói lên những cố gắng của các nhạc công diễn viên không chuyên trong bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc.

Hội diễn đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, khẳng định phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng đã có bước phát triển mới, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ở cơ sở, cổ vũ động viên nhân dân trong lao động sản xuất góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện Tam Dương.

Kết thúc Hội diễn, Ban Tổ chức đã chọn trao 03 giải nhất; 06 giải nhì; 06 giải ba cho các tiết mục xuất sắc thuộc các thể loại. Về giải toàn đoàn, đội văn nghệ quần chúng xã Thanh Vân và Kim Long đồng đạt giải Nhất; đội văn nghệ quần chúng xã Hoàng Lâu đạt giải nhì; đội Hợp Thịnh và thị trấn Hợp Hòa đồng giải Ba./.