TCCSĐT - Ngày 13-10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo công bố các hoạt động Chương trình lễ kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30-10-1963 - 30-10-2013) và 20 năm thành lập thành phố Hạ Long (27-12-1993 - 27-12-2013). Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì họp báo.

 
 Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì họp báo


Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên báo, đài Trung ương và tỉnh Quảng Ninh. 

Phát biểu khai mạc, bà Vũ Thị Thu Thủy cảm ơn các cơ quan báo chí, các nhà báo Trung ương và tỉnh Quảng Ninh đã tích cực thông tin, phản ánh các hoạt động của tỉnh Quảng Ninh nhân dịp lễ kỷ niệm. Tiếp sau cuộc họp báo mới đây tại Quảng Ninh, tổ chức họp báo lần này tại Hà Nội, Quảng Ninh hy vọng được tiếp tục chia sẻ những thông tin về các hoạt động gần đây của tỉnh trong Chương trình lễ kỷ niệm với nhiều cơ quan báo chí hơn, nhiều phóng viên hơn.

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, 20 năm thành lập thành phố Hạ Long là một hoạt động chính trị, văn hóa lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng này nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh, xây dựng và trưởng thành đầy hào hùng của quê hương Đất Mỏ qua các thời kỳ lịch sử, giúp cho thế hệ trẻ Quảng Ninh cũng như đồng bào các dân tộc trong toàn tỉnh thêm tự hào về mảnh đất giàu truyền thống của vùng Đông Bắc Tổ quốc.

Theo ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, ngay từ đầu năm, Quảng Ninh đã phát động phong trào thi đua trong cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh với các công trình, dự án cụ thể hướng tới lễ kỷ niệm.

Điểm nhấn của chương trình là Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, 20 năm thành lập thành phố Hạ Long với chủ đề: “Quảng Ninh - Hội tụ và lan tỏa”, bắt đầu lúc 20h ngày 19-10-2013 tại Quảng trường 30 tháng 10 (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long), được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng phát thanh, truyền hình Quảng Ninh với thời lượng 100 phút. Lễ kỷ niệm gồm 4 phần: Đại cảnh mở đầu; Diễu hành biểu dương lực lượng; Nghi lễ kỷ niệm và Chương trình nghệ thuật. Tham gia Lễ kỷ niệm có 500 diễn viên chuyên nghiệp, người mẫu, diễn viên không chuyên; 24 khối diễn gồm lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể của tỉnh. Trong chương trình Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra nghi thức trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Quảng Ninh và Huân chương Độc lập hạng Nhì cho thành phố Hạ Long và công bố quyết định nâng cấp loại đô thị đối với thành phố Hạ Long.


 
Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh
giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh


Ngoài ra, còn một loạt các sự kiện sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 30-10 nằm trong Chương trình các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh và 20 năm thành lập thành phố Hạ Long. Một số sự kiện tiêu biểu là:

- Lễ khánh thành và gắn biển công trình Bảo tàng - Thư viện tỉnh. Bên cạnh ý nghĩa phục vụ cán bộ và nhân dân trong tỉnh, công trình này còn là một điểm đến trong phát triển du lịch của tỉnh.

- Lễ khánh thành dự án đưa điện lưới quốc gia ra huyện đảo Cô Tô. Đây là công trình không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Cô Tô mà còn góp phần củng cố an ninh, quốc phòng. Đêm 16-10 tới đây, điện lưới quốc gia sẽ bừng sáng trên huyện đảo Cô Tô, ghi nhận nỗ lực của Quảng Ninh cũng như đóng góp, ủng hộ của cả nước tham gia cuộc vận động chung tay góp sức đưa điện lưới quốc gia ra đảo Cô Tô. 

- Lễ khởi công Dự án đường nối thành phố Hạ Long - Cầu Bạch Đằng và Dự án Cầu Bạch Đằng: Đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến. Hai dự án này cùng với Dự án đưa điện lưới quốc gia ra huyện đảo Cô Tô được Quảng Ninh xác định là những công trình động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Lễ khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVIII vào lúc 20h ngày 14-10 tại Nhà Biểu diễn đa năng Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV và truyền hình Quảng Ninh. Theo Ban Tổ chức, tham gia Liên hoan có trên 1.000 diễn viên, nhà làm phim với hơn 40 tác phẩm điện ảnh. Trong chương trình Liên hoan sẽ diễn ra các hội nghị, hội thảo cũng như các chương trình giao lưu…

Về công tác chuẩn bị, theo báo cáo của các tiểu ban, được thực hiện chu đáo, theo đúng kế hoạch đề ra. Ban Tổ chức thường xuyên nghe báo cáo, nắm bắt tình hình và chỉ đạo cụ thể công việc của mỗi tiểu ban.

Nét đặc sắc trong Chương trình kỷ niệm là cuộc thi tìm hiểu về Quảng Ninh, được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm hưởng ứng, nhiệt tình tham gia. Có nhiều bài dự thi gửi đến Ban Tổ chức, trong đó có những bài rất sâu sắc về nội dung, được chuẩn bị công phu, tâm huyết, dài tới cả 1.000 trang viết tay,…

Sau khi trả lời câu hỏi của các nhà báo, bà Vũ Thị Thu Thủy cảm ơn các cơ quan báo chí, phóng viên đã nhiệt tình thông tin về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh nói chung, các hoạt động trong Chương trình kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh nói riêng và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phản ánh các báo, đài trong thời gian tới./.