TCCSĐT - Ngày 13-10-2017, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)” và gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).
Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCI của tỉnh; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị trong tỉnh...

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo PCI tỉnh, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU, công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đã được các cấp, ngành trong tỉnh triển khai đồng bộ. Cùng với việc tổ chức rà soát, xây dựng và quản lý tốt các quy hoạch, công tác giải phóng mặt bằng cũng đã được chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận động và thu hút đầu tư trên địa bàn. Hoạt động hợp tác đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư được quan tâm đẩy mạnh; các hoạt động quảng bá, hội thảo xúc tiến đầu tư và tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên. Việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật và tay nghề cao, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức và công tác tuyên truyền cũng đã được triển khai mạnh mẽ... Với những nỗ lực của các cấp, ngành, trong 5 năm qua, chỉ số PCI của tỉnh đã tăng đáng kể.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Chỉ đạo PCI tỉnh Thái Nguyên cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU thời gian qua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền cần nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU và nghiên cứu, đề ra những giải pháp góp phần nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. Cùng với đó, đẩy mạnh quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về phát triển kinh tế tư nhân; tiếp tục khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn chủ động, tích cực đẩy mạnh hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh và tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen và tặng hoa cho 16 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU./.