Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động
cho ông Lê Văn Kiểm 
(Ảnh T.Thúy Báo Đồng Nai)

Đó là ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, tỉnh Đồng Nai - một người vượt gian khó đi lên trong thời kỳ đổi mới của đất nước, để được đóng góp, để được chia sẻ với cả xã hội, với từng gia đình, từng con người lúc khó khăn. Ở ông có một tinh thần lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.
 
Từ một tổ hợp thức ăn gia súc, may gia công (Công ty Huy Hoàng) đến nay là Công ty Golf Long Thành, ông Kiểm đã đóng góp một phần, tuy nhỏ, nhưng rất có ý nghĩa vào sự phát triển của công ty, của địa phương và cả đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực công tác xã hội, từ thiện.

Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Đồng Nai cho biết, trong thời gian qua, ông và gia đình cùng Công ty đã tài trợ xây dựng 480 căn nhà tình thương, 340 căn nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng một số Mẹ Việt Nam anh hùng ở Đồng Nai, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh…quy tập nhiều mộ liệt sĩ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, tài trợ mổ mắt cho gần 7.000 người mù nghèo, xây dựng bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại các khu di tích cách mạng, hỗ trợ Quỹ khuyến học... với tổng số tiền hơn 100 tỉ đồng. Ngoài ra, trong 2 năm 2007 và 2008, thông qua Giải Golf doanh nhân làm từ thiện ông Kiểm đã vận động đuợc gần 200 tỉ đồng giúp đỡ người nghèo trong cả nước.

Chính vì những thành tích và những đóng góp có ý nghĩa đó, ông Lê Văn Kiểm đã được Nhà nước tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đến dự Lễ trao tặng danh hiệu cao quý đó do Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức sáng ngày 18-6, có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Tổng bí thư Lê Khả Khiêu; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Văn Một; và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Đồng Nai. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trực tiếp trao Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và căn dặn ông Lê Văn Kiểm tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để ngày càng có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, mãi xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động./.