Chiều 18-6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp Đại sứ Cuba Jesus Aise Sotolongo đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Jesus Aise Sotolongo trong nhiệm kỳ công tác đã góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Cuba. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Cuba trong quá trình đầu tư tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng Việt Nam - Cuba sẽ tăng cường quan hệ, hợp tác vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định: Việt Nam-Cuba là hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, đặc biệt mối quan hệ này được thể hiện mạnh mẽ trên lĩnh vực chính trị, ngoại giao. Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp của Đảng và nhân dân Cuba đối với Việt Nam và khẳng định tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống, sự hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba.

Tuy nhiên quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mỗi nước.

Thông qua Uỷ ban hợp tác Việt Nam - Cuba, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai nước cần tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư; đa dạng hoá các hoạt động hợp tác về kinh tế trên tất cả các mặt trong đó chú trọng tới việc đẩy mạnh thực hiện các dự án, các chương trình hợp tác mà hai bên đã ký kết cũng như việc khảo sát, tìm kiếm và xây dựng các chương trình, dự án hợp tác mới.

Nhân dịp này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhờ Đại sứ Jesus Aise Sotolongo gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới đồng chí Fidel Castro và các đồng chí lãnh đạo Cuba và nhân dân Cuba. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam tin tưởng chắc chắn rằng nhân dân Cuba, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Cuba quang vinh do đồng chí Fidel Castro Ruz đứng đầu và của Chủ tịch Raul Castro, sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi to lớn trong công cuộc cách mạng của mình; đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm ngày càng tăng cường, mở rộng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác anh em truyền thống và hoàn toàn tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba.

Đại sứ Jesus Aise Sotolongo khẳng định dù trên bất kỳ cương vị công tác nào Đại sứ cũng sẽ nỗ lực hết mình để không ngừng vun đắp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Cuba./.