Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết: Trong năm 2008, cả nước đã xảy ra 5.836 vụ tai nạn lao động (TNLÐ) làm 6.047 người bị nạn: Có 508 TNLÐ chết người làm 573 người chết, 1.262 người bị thương nặng; thiệt hại tài sản của Nhà nước và doanh nghiệp gần 200 tỉ đồng.

Các tỉnh, thành phố và lĩnh vực sản xuất để xảy ra nhiều TNLÐ, làm chết và bị thương nhiều lao động là Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ðồng Nai, Bình Dương, Hà Nội, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, Hải Dương và Bình Thuận; các lĩnh vực sản xuất như xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp và giao thông, khai thác khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng và cơ khí chế tạo. Nguyên nhân để xảy ra TNLÐ chủ yếu do người sử dụng lao động gây ra chiếm 20,02% số vụ, do người lao động chiếm 34,93%, còn lại do các nguyên nhân khác.

* Vào ngày 15-3 tới tại Thành phố Ðà Lạt (Lâm Ðồng) sẽ khai mạc Tuần quốc gia An toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ lần thứ 11 được tổ chức trong cả nước (từ ngày 15 đến 21-3).

Tuần quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng, chống cháy nổ lần thứ 11, là dịp để các chủ doanh nghiệp sử dụng lao động, tổ chức công đoàn, người lao động nâng cao nhận thức, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mỗi bên, phấn đấu bảo đảm an toàn lao động ở doanh nghiệp./.