Theo thông tin từ Thanh tra Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi tiến hành thanh tra và xét nghiệm mẫu nước, sở đã quyết định đình chỉ hoạt động bốn cơ sản xuất nước chai, đóng bình không đạt chuẩn.

Bốn công ty bị đình chỉ hoạt động là Công ty TNHH Hải Cường, Công ty TNHH Saigon Bến Thành, Cơ sở Như Hảo, Công ty TNHH Lương Tuyền. Như vậy, đã có 9 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm bị thanh tra sở đình chỉ sản xuất.

Nguyên nhân là các cơ sở sản xuất nước uống trên không đảm bảo điều kiện vệ sinh nơi sản xuất cũng như không đạt tiêu chuẩn vi sinh, hóa lý khi xét nghiệm các mẫu nước. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành kê biên, niêm phong và yêu cầu thu hồi các sản phẩm đã đưa ra thị trường.

Cụ thể, Công ty TNHH Hải Cường với sản phẩm mang nhãn hiệu HAVINA bị tạm đình chỉ sản xuất và kê biên hơn chín nghìn lít nước thành phẩm. Công ty TNHH Saigon Bến Thành (Quận Tân Bình) có sản phẩm nhãn hiệu SAIGON TOURIST bị đình chỉ sản xuất và niêm phong 12.646 lít nước thành phẩm. Cơ sở Như Hảo (Quận 11) có sản phẩm RIVERA bị đình chỉ sản xuất, kiểm kê 2.310 lít nước thành phẩm. Cuối cùng, Công ty TNHH Lương Tuyền (Quận 11) với nhãn hiệu nước NICE WATER, bị niêm phong 3.738 lít nước thành phẩm./.