Mang không khí Tết cổ truyền ấm áp đến với mọi người, mọi nhà

Linh Anh (tổng hợp từ TTXVN, VOV.vn)
22:27, ngày 27-01-2019
TCCSĐT - Mỗi mùa xuân đến luôn đem lại ước mong về những điều tốt đẹp, may mắn. Trong khi người dân cả nước đang háo hức chờ đón Tết cổ truyền của dân tộc, vẫn còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân nghèo mang trong mình căn bệnh ung thư đang phải chống chọi từng ngày, từng giờ tại bệnh viện.
Ngày 27-01-2019, các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội… đã đến thăm hỏi và động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Trà Vinh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng quà Tết cho 50 công nhân nghèo của tỉnh và 100 hộ nghèo ở xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh). Mỗi phần quà tặng hộ nghèo trị giá 1 triệu đồng, quà tặng công nhân nghèo trị giá 1,3 triệu đồng. Tại các nơi đến thăm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới đến các hộ nghèo, người lao động trên địa bàn tỉnh; mong muốn thời gian tới, các hộ nghèo và công nhân trong tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 
 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng quà tết cho người dân huyện Châu Thành (Trà Vinh)

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và chúc Tết lãnh đạo tỉnh Trà Vinh. Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Trần Trí Dũng cho biết, thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy, năm 2018, tỉnh Trà Vinh có 20/25 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Nổi bật là tình hình thu hút đầu tư đạt kết quả tốt. Trong năm, tỉnh cấp mới gần 100 giấy chứng nhận đầu tư, trong đó, 30% dự án đi vào hoạt động. Tổng thu ngân sách vượt hơn 26% kế hoạch, thu nội địa tăng gần 32%; thu nhập bình quân đầu người tăng gần 11% so với cùng kỳ; đồng thời giảm 2,44% hộ nghèo và gần 4,5% hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc Khmer...

Chúc mừng những thành tựu tỉnh Trà Vinh đã đạt được năm 2018, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết năm qua, nhờ duy trì được năng suất lao động với mức 2,92 lần so với năng suất lao động bình quân chung cả nước nên chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách của Thành phố Hồ Chí Minh đạt khá cao. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ, đồng hành cùng tỉnh Trà Vinh để chia sẻ, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh. Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao tặng 500 triệu đồng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho tỉnh Trà Vinh để chăm lo Tết cho đồng bào nghèo. Đồng thời, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào nghèo tỉnh Trà Vinh vui đón Tết.

Trong dịp này, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chúc Tết thầy cô giáo và học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thiện Thành và dự Lễ khánh thành Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh.

Tại Hà Nội,
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, trao quà tặng các bệnh nhân nghèo đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Việc tặng quà các bệnh nhân ung thư nghèo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau, mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư.

 
 Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà tết cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Trao 100 suất quà tặng bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự xúc động khi lắng nghe những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Sẻ chia với các bệnh nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trăn trở khi hiện nay trên 70% người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn, rất nhiều người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các trường hợp không có thẻ bảo hiểm y tế cần được giúp đỡ. Có những người dù biết mình mắc căn bệnh ung thư nhưng vẫn phải canh cánh nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền bởi còn đó một gánh nặng gia đình phải mang vác, bởi, thời gian điều trị bệnh ung thư kéo dài, số tiền điều trị quá lớn không có khả năng chi trả. Một số người bệnh phải bỏ dở liệu trình điều trị...

Nhắc lại lời Bác Hồ kính yêu: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ” đồng chí Trần Thanh Mẫn cho rằng, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng mang cái tên chuyên chở ước vọng nhân văn đầy lạc quan ra đời từ tình cảm của cán bộ ngành Y tế dành cho bệnh nhân ung thư nghèo và vì bệnh nhân ung thư nghèo.

Đánh giá cao kết quả 7 năm hoạt động của Quỹ với hơn 24.000 bệnh nhân đã được hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị ung thư … với trị giá hơn 400 tỷ đồng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định đây là những con số rất ấn tượng, ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ ngành Y tế dành cho người bệnh ung thư nghèo. Tất cả đã mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, giúp những người bệnh nghèo vững tin vì thấy mình không còn cô độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật hiểm nghèo.

Trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc tới những thầy thuốc ngày đêm lặng thầm cống hiến vì sức khỏe người bệnh, những cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm luôn trăn trở ủng hộ vì một tương lai tươi sáng hơn cho bệnh nhân ung thư nghèo…, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn Quỹ tiếp tục đồng hành, phát triển, mở rộng trên phạm vi các nước, gắn liền với các tuyến bệnh viện ở Trung ương, địa phương, hiệp hội bệnh viện tư nhân và Tổng Hội Y học, để Quỹ Ngày mai tươi sáng luôn là địa chỉ tin cậy, là cánh cửa luôn mở rộng chào đón, hỗ trợ, chữa trị cho các bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng biểu dương nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai với những thành tựu to lớn qua 108 năm xây dựng, phát triển, xứng đáng là bệnh viện xếp hạng đặc biệt, đầu ngành, ngang tầm trong khu vực và quốc tế với nhiều thành tích to lớn trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân. Bệnh viện xứng đáng là đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

Cũng tại Hà Nội,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến đã thăm, chúc Tết các linh mục và tặng quà 50 gia đình đồng bào Công giáo có hoàn cảnh khó khăn thuộc Giáo xứ Chính tòa Hà Nội. Trao quà tặng các gia đình đồng bào Công giáo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của bà con Giáo xứ Chính tòa khi đã thành lập Hội Bác ái trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” nhằm giúp đỡ người khó khăn.

 
 Đồng chí Nguyễn Đức Chung đến thăm, chúc Tết và tặng quà 50 hộ gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn Giáo xứ Chính tòa Hà Nội

Tại buổi thăm, chúc Tết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội trong năm 2018. Trong đó, Hà Nội đã phát triển toàn diện các mặt, đóng góp không nhỏ vào kết quả phát triển chung của đất nước. Đặc biệt, năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo ở Hà Nội chỉ còn 1,16%. Ủy ban nhân dân thành phố đang trình Hội đồng nhân dân thành phố thông qua chương trình hỗ trợ 200.000 người không thể thoát nghèo; hướng tới năm 2019, thành phố sẽ không còn hộ nghèo. Thành phố cũng đã hoàn thành xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, trong đó có cả đồng bào Công giáo.

Thay mặt lãnh đạo thành phố bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các linh mục, đồng bào Công giáo nói chung, Giáo xứ Chính tòa nói riêng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố nhấn mạnh: Thành phố đang đổi thay về mọi mặt, trong đó có sự đóng góp lớn của đồng bào Công giáo trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội, gìn giữ an ninh trật tự. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo các chương trình phục vụ nhân dân đón Tết; huy động hơn 400 tỷ đồng và kêu gọi xã hội hóa để tặng quà Tết cho người nghèo, người có công, gia đình chính sách. Đến nay, toàn thành phố đã tặng quà cho hơn 850.000 người, đảm bảo nhân dân ai cũng có Tết.

Linh mục Antôn Nguyễn Văn Thắng, Chánh xứ Chính tòa Hà Nội và những đồng bào Công giáo có hoàn cảnh khó khăn bày tỏ xúc động trước tình cảm, sự chia sẻ của lãnh đạo thành phố Hà Nội; đồng thời chúc Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố mạnh khỏe, cùng với tập thể lãnh đạo thành phố hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Tại Long An, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên tuyến biên giới nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019.

Đến thăm các đơn vị tại Đồn Biên phòng Tuyên Bình (huyện Vĩnh Hưng, Long An), đồng chí Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An vui mừng thông báo đến các cán bộ, chiến sĩ những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm qua. Theo đó, năm 2018 kinh tế - xã hội của Long An đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, tăng trưởng kinh tế đạt được mức tăng cao nhất trong những năm gần đây, đạt 10,36%; GRDP bình quân đầu người đạt gần 69 triệu đồng; sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng gần 16% so với cùng kỳ, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 212.700 tỷ đồng; thu ngân sách đạt hơn 14.880 tỷ đồng. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững... Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng đang công tác trên tuyến biên giới.

Nhân dịp năm mới 2019, Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Đồng thời, đề nghị các đơn vị đóng quân trên địa bàn tăng cường thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hòa bình, hữu nghị, giữ vững biên giới quê hương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của toàn tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị chăm lo tốt cho cán bộ, chiến sĩ nhân dịp Tết nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, trên tinh thần vui chơi không quên nhiệm vụ, an toàn tiết kiệm.

Dịp này, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam tỉnh Long An trao tặng 53 phần quà cho các đơn vị với tổng trị giá 406 triệu đồng./.