TCCSĐT - Sau trận cầu nghẹt thở với Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 15-12, Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và lần thứ 2 đăng quang chức vô địch bóng đá Đông Nam Á. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, hàng triệu người dân Việt Nam từ khắp mọi miền đất nước đổ ra đường chung vui niềm vui chiến thắng cùng các cấu thủ Việt Nam.

Trao cúp vô địch cho Đội tuyển Việt Nam

 
 Trao cúp vô địch cho Đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ đăng quang của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tại lễ trao giải, tiền vệ Nguyễn Quang Hải giành được danh hiệu “Cầu thủ Xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup Cup 2018” với phần thưởng trị giá 10.000 USD.

Danh hiệu “Vua phá lưới AFF Suzuki Cup 2018” thuộc về cầu thủ Adisak Kraisorn của Đội tuyển Thái Lan với 8 bàn thắng sau 6 trận đấu.

Đội tuyển Malaysia đoạt ngôi Á quân AFF Suzuki Cup 2018 với phần thưởng trị giá 100.000 USD.

"Những chú Hổ Đông Nam Á" cũng giành được danh hiệu “Đội bóng chơi đẹp- Fair Play”.

Cổ động viên Thủ đô đổ ra đường, hát vang khúc ca mừng chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam

Ngay khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu chung kết lượt về Giải AFF Suzuki Cup 2018 giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vang lên, cũng là lúc hàng nghìn cổ động viên Thủ đô đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nước nhà. Trên các tuyến đường của Hà Nội, những tiếng reo hò ăn mừng, tiếng còi vang dội khắp các phố phường. Người hâm mộ Thủ đô, cùng hàng chục triệu trái tim cả nước đang "say" cùng chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.

Dọc các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Trần Hưng Đạo, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, Lê Đức Thọ... rực đỏ màu cờ đỏ sao vàng. Từng đoàn xe của các cổ động viên nối đuôi nhau diễu hành trên phố, cùng hô vang "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch".

Tương tự, trên đường Nguyễn Văn Cừ, Trần Khánh Dư, Lý Thường Kiệt, Xuân Thủy, Nguyễn Khánh Toàn..., những con đường tiến về khu vực trung tâm thành phố cũng "nhiệt" không kém. Cổ động viên Nguyễn Cao Hiếu (Thái Thụy, Thái Bình) đã bật khóc trong niềm vui chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam. Anh Hiếu chia sẻ: Nếu như "chảo lửa" Mỹ Đình thắp lên chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam thì ngay lúc này cũng có một "chảo lửa" trong lòng người hâm mộ, thắp lên niềm tin, niềm tự hào dân tộc về các tuyển thủ Đi tuyển Việt Nam.

Còn tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm những cái ôm siết chặt không kể lứa tuổi, thân quen và cả những giọt nước mắt đã nói lên tất cả niềm hạnh phúc, tự hào của người hâm mộ bóng đá khi Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay trên mảnh đất quê hương. Dường như không gian ở những nơi theo dõi và cổ vũ trận chung kết lượt đi giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia không còn đủ chỗ cho những niềm hạnh phúc dâng trào. Người hâm mộ Thủ đô đổ ra đường mỗi lúc một đông hơn ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

Mặc dù đường phố chật cứng người và xe nhưng không ai cảm thấy khó chịu, tất cả đều cùng hô vang các khẩu hiệu "Việt Nam chiến thắng, Việt Nam chiến thắng", cờ đỏ sao vàng tung bay ở khắp nơi, trên mọi nẻo đường Thủ đô. Từng đoàn cổ động viên diễu hành nối đuôi nhau khá trật tự.

Không giấu cảm xúc vui sướng và tự hào, anh Nguyễn Thế Anh (Kinh Môn, Hải Dương) hồ hởi cho biết: "Các tuyển thủ của chúng ta đã thi đấu rất quả cảm vì màu cờ sắc áo. Các em đã thi đấu như những chiến binh. Chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay của Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn xứng đáng, làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Chúng tôi chúc mừng chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo với tình cảm trân quý nhất. Đêm nay sẽ là một đêm rất dài với người hâm mộ cả nước, những "cầu thủ số 12" luôn tiếp lửa và cổ vũ "cuồng nhiệt" cho đội tuyển của chúng ta".

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người dân ra đường mừng chiến thắng và ngăn chặn các đối tượng quá khích tổ chức đua xe trái phép, các chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội đã được điều động lập chốt trên tất cả các tuyến đường trung tâm thành phố để phân luồng, bảo đảm các phương tiện được lưu thông an toàn…

Thành phố Hồ Chí Minh: Bùng nổ không khí mừng Đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch

Ngay sau 90 phút thi đấu nghẹt thở giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 vào tối 15-12, hàng ngàn cổ động viên bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh như vỡ tung trong niềm vui chiến thắng, sự phấn khích. Người hâm mộ từ các điểm tập trung cổ vũ đã di chuyển ra các tuyến đường mừng đội tuyển đăng quang ngôi vô địch.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, tràn ngập cờ và tiếng reo hò chiến thắng, “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam ta ơi đã chiến thắng rồi”... Tất cả người hâm mộ tại đây vừa hò reo vừa nắm tay, ôm vai chúc mừng chiến thắng chung. Chia sẻ cảm xúc, cổ động viên Tưởng Vĩnh Phát, Quận 12 cho biết: "Tôi đã giữ vững niềm tin Đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng và niềm tin đó đã trở thành sự thật. Một chiến thắng quá tuyệt vời, một niềm vui quá lớn mà Đội tuyển quốc gia dành cho người hâm mộ Việt Nam".

Hò reo không ngừng trong suốt cả trận đấu, đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cổ động viên Nguyễn Thị Ngọc Hiền ở Quận 8, không giấu được những giọt nước mắt vui mừng vì chiến thắng. Chị cho biết: "Lần thứ hai người hâm mộ bóng đá được sống lại cảm giác vui sướng tuyệt vời của năm 2008. Những anh hùng của bóng đá Việt Nam đã mang lại một niềm vui quá lớn cho người hâm mộ. Tôi và các bạn trong nhóm sẽ đi mừng chiến thắng ở tất cả các con đường, ở tất cả mọi nơi để ghi nhớ thời điểm lịch sử này của bóng đá Việt Nam".

Phố đi bộ Nguyễn Huệ không còn chỗ đứng để người hâm mộ bóng đá mừng chiến thắng. Mọi người cùng kéo ra các tuyến đường xung quanh, hòa cùng dòng người trên đường mừng chiến thắng. Các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố được lấp đầy xe máy cùng người ăn mừng giây phút đăng quang của đội tuyển quốc gia.

Các tuyến đường lớn như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám, Trương Định, Ba Tháng Hai, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương, đại lộ Võ Văn Kiệt… đã chật kín người và xe máy, tiếng reo hò hòa cùng tiếng kèn vang dội khắp các nẻo đường.

Chiến thắng của Đội tuyển quốc gia, chiếc cúp vô địch Đông Nam Á năm 2018 đã trở thành thời khắc lịch sử đối với bóng đá Việt Nam, đối với người hâm mộ trong cả nước. Bóng đá Việt Nam lần thứ hai nâng cao chức vô địch Đông Nam Á, mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ phát triển lớn mạnh vươn tầm ra châu lục và thế giới.

Cùng với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, người hâm mộ ở các tỉnh, thành phố khác trên cả nước có một đêm không ngủ để chung vui niềm vui chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam./.