TCCSĐT - Ngày 30-8, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổ chức Oxfam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phân tích Thời gian thực (RTA) triển khai Dự án người dân chấm điểm trong lĩnh vực y tế đối với Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình, Bệnh viện Đa khoa thành phố Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy của tỉnh.

Mục tiêu của dự án này là tạo ra công cụ khảo sát đánh giá của người dân và doanh nghiệp về chất lượng phục vụ tại các bệnh viện. Thông qua kết quả khảo sát ý kiến của người dân, lãnh đạo các bệnh viện, các cơ quan, đơn vị ở địa phương có liên quan sẽ thấy được kết quả, mức độ đạt được, những hạn chế, tồn tại, vướng mắc khi thực hiện các dịch vụ y tế, từ đó có các giải pháp nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình Phan Thanh Hải nêu rõ: Ngoài các mục tiêu nêu trên, Dự án người dân chấm điểm trong lĩnh vực y tế còn hướng tới tăng cường sự minh bạch, trách nhiệm giải trình của các cơ sở y tế đối với nhân dân; tạo phương thức giám sát, đánh giá chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện cho các cơ quan dân cử, cơ quan hành chính trên địa bàn.

Dự án người dân chấm điểm trong lĩnh vực y tế triển khai tại các bệnh viện ở tỉnh Quảng Bình sẽ tiến hành đánh giá, khảo sát thông qua hai hình thức là đánh giá "nóng" trên hệ thống máy chấm điểm đặt tại các bệnh viện, phỏng vấn người dân qua điện thoại. Các câu hỏi khảo sát đánh giá của người dân chủ yếu tập trung vào các vấn đề: Thời gian chờ đợi làm thủ tục đăng ký, quy trình khám, chữa bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; cơ sở vật chất, hạ tầng bệnh viện; quá trình tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân trong khám, chữa bệnh…

Dự án sẽ kéo dài từ nay cho đến hết năm 2019. Nếu mang lại tác động tích cực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ y tế tỉnh Quảng Bình, dự án sẽ tiếp tục được thực hiện, mở rộng quy mô ra các bệnh viện, cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, vào tháng 01-2016, tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Tổ chức Oxfam triển khai Dự án người dân chấm điểm trong lĩnh vực hành chính công tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn và thành phố Đồng Hới. Việc triển khai Dự án người dân chấm điểm trong lĩnh vực hành chính công tại tỉnh Quảng Bình thời gian qua đã thu được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng sự hài lòng của người dân./.