TCCSĐT - Nhân kỷ niệm Ngày người cao tuổi Việt Nam (06-6-1941 - 06-6-2018), chiều 05-6-2018, đoàn lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các cụ cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn Thành phố.

Đoàn lãnh đạo Thành phố do đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân Thành phố làm trưởng đoàn, đã đến thăm người cao tuổi tại quận Bình Thạnh và quận Phú Nhuận. Tại quận Phú Nhuận, Đoàn đã đến thăm cụ Nguyễn Thị Mềm (vợ của liệt sĩ Lê Minh Tuấn), với 69 năm tuổi Đảng, cụ Nguyễn Thị Mềm còn là đảng viên gương mẫu của Phường 8, cụ là một trong những gương điển hình tiên tiến, ngoài việc giữ vững và phát huy tốt bản chất truyền thống cách mạng của gia đình, cụ Mềm còn là một trong những mạnh thường quân tham gia công tác xã hội rất tích cực như đóng góp vật chất, tinh thần vào các hoạt động, công tác của địa phương. Đoàn đến thăm cụ Lâm Quang Huyên, là cán bộ tiền khởi nghĩa, 70 năm tuổi Đảng, vợ cụ là bà Phạm Thị Lan Phương, cũng là cán bộ hưu trí, năm nay đã 70 năm tuổi Đảng.

Tại quận Bình Thạnh, Đoàn đã đến thăm Đại tá Nguyễn Văn Tàu, phường 25, năm nay cụ Tàu bước sang tuổi 90. Đại tá Nguyễn Văn Tàu, còn có tên gọi khác là Trần Văn Quang (hay gọi là Tư Cang), nguyên Phó Chính ủy phòng Tình báo thuộc Bộ Tham mưu B2, Bộ Quốc phòng, Anh hùng lực lượng vũ trang. Tiếp đó, Đoàn đến thăm cụ Nguyễn Thị Nhàn, gia đình có công với cách mạng, hiện cụ Nhàn đang sống với các con trong căn nhà của bà đang ở nằm trong danh sách địa chỉ đỏ của quận Bình Thạnh.

Bày tỏ sự xúc động trước sự chu đáo của lãnh đạo Thành phố, các cụ gửi gắm đến lãnh đạo Thành phố tiếp tục có những chủ trương, quyết sách đúng đắn, phù hợp, đặc biệt là triển khai thành công Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh; tạo nền tảng cho Thành phố phát triển nhanh, bền vững và nâng cao đời sống của người dân về mọi mặt.

Đáp lại, ông Lê Thanh Liêm bày tỏ sự vui mừng khi thấy các cụ dù tuổi đã cao, nhưng tinh thần vẫn minh mẫn. Gửi lời chúc sức khỏe đến các cụ và gia đình, ông Lê Thanh Liêm mong các cụ luôn sống khỏe cùng con cháu và có những ý kiến đóng góp đối với đối với địa phương và Thành phố để góp phần xây dựng Thành phố ngày càng phát triển.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu do các Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân Thành phố là ông Trần Vĩnh Tuyến, Huỳnh Cách Mạng và bà Trần Thị Thu đã đến thăm các cụ cao tuổi, lão thành cách mạng tại quận 6, quận 8 và huyện Cần Giờ. Thăm hỏi các cụ cao niên, các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã chúc các cụ sống vui, sống khỏe, trường thọ, là chỗ dựa về tinh thần cho chính quyền địa phương và con cháu trong gia đình./.