TCCSĐT - Đó là sự khẳng định của đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tại Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 36 vào sáng 20-4-2018. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2018) do Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức.

Theo Ban tổ chức, trong đợt 36 này, toàn Thành phố có 22 Mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” thuộc 2 quận gồm: Quận 8, Quận 9, Tân Phú, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức và hai huyện Nhà Bè và Củ Chi.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, đã bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời, gửi lời chúc mừng đến gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt này.

Nhấn mạnh việc Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng: Đây là sự ghi nhận của Tổ quốc, là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành cho các Mẹ. Bởi vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luôn tự hào khắc ghi, biết ơn vô hạn về sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Mẹ, thương binh, gia đình liệt sĩ cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta mãi mãi trường tồn.

Để làm tốt hơn công tác đền ơn, đáp nghĩa với những người có công với cách mạng, với Tổ quốc nói chung và với Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể - chính trị xã hội toàn Thành phố thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên và chăm lo phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước. Bên cạnh đó, cần quan tâm giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ bằng chính tấm gương hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước tại địa phương.

Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Chúng ta nguyện làm yên lòng và luôn xứng đáng với hương hồn quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ thông qua những hành động cụ thể với quyết tâm cao nhất, đó là thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là thực hiện hiệu quả cao đối với Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội “Về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”,… Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng, bảo vệ, phát triển Thành phố theo hướng nhanh, bền vững hơn, để xứng danh là thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu; xây dựng Thành phố trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, không ngừng nâng cao chất lượng sống người dân trước yêu cầu mới.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện gia đình các Mẹ được tuy tặng lần này, ông Lê Quang Thắng (thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Hoành, quận Phú Nhuận) không dấu được niềm vinh dự và tự hào khi Đảng, Nhà nước đã truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các Mẹ trong đợt này. Ông Lê Quang Thắng xúc động nói “Chúng tôi sẽ luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng cho Thành phố Anh hùng mang tên Bác ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình. Sống xứng đáng là gia đình cách mạng gương mẫu”./.