TCCSĐT - Sáng 02-02, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03-02-1930 - 03-02-2018) và tuyên dương Bí thư chi bộ tiêu biểu.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh; Lê Văn Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Toản - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; và, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền khẳng định trong diễn văn buổi lễ, với sự kiện ngày 02-03-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức được thành lập, là sự phát triển, kết quả của sự phát triển phong trào công nhân và phong trào yêu nước kết hợp với chủ nghĩa Mác - Lê-nin. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một sự kiện trọng đại, nổi bật của thế kỷ XX, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới của dân tộc…

88 năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, nhưng Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới đất nước và vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Cùng trên chặng đường thắng lợi vẻ vang của Đảng, Bình Phước là một trong những cái nôi của giai cấp công nhân được hình thành sớm và tiến hành đấu tranh từ tự phát đến tự giác. Chi bộ Phú Riềng thành lập ngày 28-10-1929 - Chi bộ cộng sản đầu tiên được thành lập ở miền Đông Nam Bộ đã lãnh đạo công nhân cao su làm nên sự kiện “Phú Riềng Đỏ” tháng 02-1930, ghi một dấu son chói lọi vào lịch sử vẻ vang của Đảng ta. Từ ngày có Đảng Cộng sản lãnh đạo, nhân dân Bình Phước đã theo tiếng gọi của Đảng nêu cao tinh thần yêu nước với ý chí trung kiên, bất khuất, tự lực, tự cường, vượt qua mọi gian khổ, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc… Từ chỗ tháng 10-1929, chi bộ cộng sản đầu tiên chỉ có 6 đảng viên, đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 844 tổ chức cơ sở đảng với 33.753 đảng viên. Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh luôn phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, chủ động khai thác có hiệu quả các tiềm năng và thế mạnh của địa phương, đã đạt được những thành tựu to lớn.

Qua hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đặc biệt là sau 21 năm tái lập tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân thực sự chuyển biến tích cực, có những bước phát triển mới, khá toàn diện. Cụ thể, năm 2017 các chỉ tiêu về kinh tế đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, trong đó tổng thu ngân sách của tỉnh đạt 5.614 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2016 và vượt chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 6,7%; thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đối ngoại được tăng cường, hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh.

Tại buổi lễ, có 50 bí thư chi bộ tiêu biểu trong toàn Đảng bộ tỉnh được tuyên dương là những đồng chí có thành tích 5 năm liền (2012 - 2016) đạt danh hiệu “đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được Huyện ủy tặng giấy khen, Tỉnh ủy tặng bằng khen. Đây là những tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo, tâm huyết với nhiệm vụ được giao…

Vui mừng trước những thành tựu của tỉnh đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Trần Tuệ Hiền ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của các tổ chức cơ sở Đảng, nhất là các đồng chí bí thư chi bộ được tuyên dương dịp này. Mong rằng các đồng chí không ngừng tu dưỡng, phấn dấu, nêu gương sáng, lãnh đạo chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh./.