TCCSĐT - Chiều 23-01-2018, sau 120 phút thi đấu và cân não tại loạt sút 11 m, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành quyền vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2017. Ngay sau khi Đội tuyển U23 lọt vào vòng Chung kết U23 châu Á, các cấp lãnh đạo nhà nước đã hân hoan chúc mừng đội tuyển theo nhiều cách khác nhau.
Thủ tướng gọi điện chúc mừng chiến thắng lịch sử U23 Việt Nam

Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 6-5 sau loạt đá luân lưu nghẹt thở trước đội U23 Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết của Giải vô địch U23 châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam.

 
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ. Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và du lịch sẽ có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xuống đường, “đi bão“ mừng U23 Việt Nam chiến thắng

 
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hòa cùng dòng người ăn mừng chiến thắng đội tuyển U23. Ảnh tintuc.vn

Tối 23-01, các fan hâm mộ đội tuyển U23 Việt Nam bất ngờ gặp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mặc áo đỏ, cầm cờ đỏ sao vàng, trên đầu là chiếc mũ bảo hiểm xe máy hòa trong dòng người ăn mừng chiến thắng.Cảm xúc của người hâm mộ thêm dâng trào khi thấy vị lãnh đạo Chính phủ giản dị như bao cổ động viên khác, cầm cờ đỏ sao vàng ra đường cổ vũ chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam.

Văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng thưởng Huân chương cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Cũng trong tối qua, trước trận thắng vòng bán kết bóng đá U23 châu Á của các cầu thủ Việt Nam, Văn phòng Chủ tịch nước đang kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương xứng đáng với những đóng góp của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam cho đất nước.

"Mưa tiền thưởng" cho đội tuyển U23

Hân hoan với niềm vui vào Chung kết U23 châu Á, nhiều lãnh đạo, doanh nghiệp, ngân hàng đã thưởng "nóng" cho đội tuyển U23 Việt Nam với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Về phía các đồng chí lãnh đạo, để cổ vũ tinh thần Đội tuyển U23, tối 23-01, Bộ trưởng Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng gửi thư chúc mừng HLV trưởng và toàn đội và quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 2 tỷ đồng. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã hội ý và quyết định: Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Đà Nẵng thưởng "nóng” cho đội tuyển U23 Việt Nam 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam Lê Quốc Phong đã ký quyết định tặng thưởng đội tuyển U23 Việt Nam 200 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam sau chiến thắng Qatar.

Về phía các doanh nghiệp,
sau thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tặng thưởng 500 triệu đồng cho tập thể Đội. Tập đoàn Viettel cũng đã quyết định thưởng "nóng" cho toàn đội bóng của ông Park Hang-seo 1 tỷ đồng. Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone cũng quyết định tặng cước sử dụng các dịch vụ của VinaPhone gồm SIM và cước các cuộc gọi trong nước, tin nhắn, cước data... tổng trị giá 2,3 tỷ đồng cho Đội tuyển U23.

Ngoài ra, VinaPhone còn đặc cách tặng thẻ hội viên VinaPhonePlus hạng kim cương cho đội tuyển. Với thẻ hội viên VinaPhonePlus kim cương các cầu thủ sẽ được miễn phí phòng chờ VIP tại các sân bay trong nước và quốc tế, khám sức khoẻ trợ giá đến 90%, được ưu đãi về ẩm thực, thời trang, giải trí, du lịch trên hàng nghìn các đối tác liên kết của VinaPhone trên toàn quốc.

Về phía các ngân hàng như Vietcombank đã quyết định thưởng "nóng" cho đội tuyển 1 tỷ đồng, VietinBank 1 tỷ đồng và BIDV tặng 500 triệu đồng cho U23 Việt Nam sau khi lọt vào vòng Chung kết U23 châu Á. Không trực tiếp thưởng cho Đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng ngân hàng VPBank, ngân hàng OCB đã quyết định cộng thêm lãi suất cho khách hàng khi gửi tiền tại đây.

Theo đó, trong Ngày Vàng Huy Động 24-01-2018, mọi khách hàng mang tên Quang Hải và Tiến Dũng khi gửi tiền tại VPBank sẽ được cộng thêm 0,23% vào lãi suất tiết kiệm và mọi khách hàng còn lại sẽ được cộng thêm 0,1% vào lãi suất tiết kiệm. Từ ngày 24 đến ngày 27-01-2018, OCB cũng tặng 0,5% lãi suất đến các khách hàng Hàn Quốc, các khách hàng có tên Hải, Dũng, Thanh khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Đó là chưa kể đến một số tiền thưởng "không hề nhỏ" mà các Chủ tịch Hội đồng quản trị của các tập đoàn lớn của Việt Nam thưởng "nóng" cho đội tuyển vì thành tích xuất sắc của mình. Có thể nói, chiến thắng lịch sử trước đội tuyển bóng đá U23 Qatar tại Vòng chung kết bóng đá U23 châu Á được xem là chiến thắng mang lại niềm tự hào cho Việt Nam và người hâm mộ cả nước, viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà./.