Việt Nam giành thành tích cao nhất từ trước tới nay tại Olympic Toán học và Vật lý quốc tế
Olympic Toán học: Đoàn Việt Nam đứng thứ ba thế giới
Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 22-7 cho biết: Đoàn học sinh Việt Nam dự Olympic Toán học quốc tế lần thứ 58, năm 2017 (IMO 2017) đã giành 4 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 lần dự thi Olympic Toán quốc tế của đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Trong đó, huy chương Vàng thuộc về các em: Hoàng Hữu Quốc Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa - Vũng Tàu); Lê Quang Dũng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa); Nguyễn Cảnh Hoàng, lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An); Phan Nhật Duy, lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).
Huy chương Bạc thuộc về Phạm Nam Khánh, lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội).
Huy chương Đồng thuộc về em Đỗ Văn Quyết, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc).
Đặc biệt, không chỉ giành nhiều huy chương, trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017, các học sinh Việt Nam đều đạt mức điểm cao trong các loại huy chương. Trong đó, em Hoàng Hữu Quốc Huy, là một trong ba thí sinh đoạt huy chương Vàng với số điểm cao nhất trong số hơn 600 thí sinh của 112 đoàn tham dự kỳ thi năm nay (35 điểm).
Với kết quả tổng sắp 155 điểm, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017 đứng thứ 3 trên tổng số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, sau Hàn Quốc (170 điểm) và Trung Quốc (159 điểm). Các vị trí thứ 4 và thứ 5 kế tiếp là Hoa Kỳ và Iran.
Olympic Toán học quốc tế năm 2017 diễn ra tại Brazil từ ngày 12 đến 23-7, thu hút 615 thí sinh đến từ 112 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia tranh tài, trong đó có 62 thí sinh nữ.
Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Anh Vinh, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế năm 2017, đội tuyển Việt Nam năm nay được chuẩn bị chu đáo với khoảng hơn 20 giảng viên đại học và giáo viên trung học phổ thông tập trung ôn luyện trong khoảng 2 tháng. Cả 6 học sinh đều nỗ lực học tập, ôn luyện tốt và có ý thức tự học, hỗ trợ nhau cùng tìm tòi, sáng tạo. Điều lo lắng nhất của đoàn là tâm lý căng thẳng sẽ khiến các em sẽ không phát huy được hết năng lực, sở trường. Tuy nhiên, kỳ thi năm nay, cả 6 học sinh đều khá vững vàng, nỗ lực làm bài tốt nhất và đạt kết quả cao.
Cả 5 thí sinh Việt Nam đều giành huy chương tại Olympic Vật lí quốc tế năm 2017
Thông tin từ Cục Quản lí chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) ngày 23-7 cho biết: Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 thí sinh dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 đều giành được huy chương, trong đó có 4 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc.
Huy chương Vàng thuộc về các thí sinh: Đinh Anh Dũng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội; Tạ Bá Dũng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình; Trần Hữu Bình Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.
Thí sinh Phan Tuấn Linh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An giành được huy chương Bạc.
Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 48 năm 2017 diễn ra tại nước Cộng hòa Indonesia (In-đô-nê-xi-a) từ ngày 16 đến 24-7. Kỳ thi năm nay có 424 thí sinh của 86 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Với kết quả 4 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, Đoàn Việt Nam đứng thứ 5 sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Singapore. Cũng như như Đoàn Olympic Hóa học và Olympic Toán học, với kết quả này, đội tuyển Olympic Vật lí quốc tế đã giành được thành tích cao nhất từ trước đến nay.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc mừng tới tất cả các em học sinh đoạt Huy chương và các thành viên trong đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lí quốc tế năm 2017.
Nối tiếp thành công của Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Toán học quốc tế thành tích xuất sắc của Olympic Vật lí quốc tế tiếp tục khẳng định sự thành công của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế các môn văn hóa năm 2017. Thành tích này đã khẳng định hướng đi đúng của ngành giáo dục trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi; sự cố gắng nỗ lực của các em học sinh, thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.../.
Phối hợp tuyên truyền giữa Tỉnh ủy Thái Nguyên và Tạp chí Cộng sản  (22/07/2017)
Việt Nam - Campuchia: Quan hệ gắn bó khăng khít không thể tách rời  (22/07/2017)
Hàn Quốc quyết tâm tìm cách đối thoại với Triều Tiên  (22/07/2017)
Mỹ chính thức lên tiếng về căng thẳng quan hệ Ấn Độ-Trung Quốc  (22/07/2017)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm