Chào mừng 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô, tối 10-10, tại trung tâm Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật lớn.

Tại khu vực cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn (hồ Hoàn Kiếm) sẽ trình diễn thời trang, ca múa nhạc mang chủ đề “Hương sắc tháng 10” do Nhà hát Chèo Hà Nội thực hiện. Trong thời lượng khoảng 60 phút, chương trình giới thiệu ba bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Lan Hương gồm: Áo đám cưới cổ của Hà Nội, Hương sen và Hương sắc tháng 10. Xen lẫn trong những màn trình diễn thời trang áo dài là các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc mang âm hưởng của văn hóa Hà Nội. Được tổ chức tại không gian đậm tính văn hóa, cùng với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh tốt, chương trình hứa hẹn mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những màn trình diễn ấn tượng. Theo bà Trịnh Thúy Mùi - Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, chương trình được chuẩn bị công phu, là tâm huyết của rất nhiều người nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Hà Nội cũng như văn hóa Việt Nam trong ngày lễ lớn của Thủ đô.

Ngay cạnh đó, khu vực Nhà Bát giác sau tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô do Trung tâm văn hóa Kim Đồng thực hiện. Khu vực này đang diễn ra triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”. Việc tổ chức chương trình nghệ thuật tại đây khiến khu vực này trở thành không gian văn hóa đa sắc màu, công chúng vừa được thưởng thức các chương trình nghệ thuật, vừa thưởng lãm tranh.

Còn tại quảng trường Sân vận động Mỹ Đình cũng diễn ra chương trình nghệ thuật do Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long tổ chức với những bài hát hay về Hà Nội như: Đất nước tình yêu, Trời Hà Nội xanh, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Hà Nội một trái tim hồng, Hà Nội ngày trở về, Hà Nội của tôi, Mãi mãi tuổi thơ tôi Hà Nội, Mùa xuân làng lúa làng hoa… Thông qua đó, khơi gợi cho công chúng tình yêu Hà Nội, niềm tự hào về truyền thống nghìn năm văn hiến, tạo động lực để người dân hăng say lao động, xây dựng Thủ đô Hà Nội vững mạnh.

Trước đó, trong các tối 08 và 09-10, tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật do các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp Trung ương và Hà Nội, các câu lạc bộ nghệ thuật biểu diễn. Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, dịp này, thành phố tổ chức trên 20 buổi biểu diễn tại địa phương, tập trung vào khu vực ngoại thành Hà Nội. Với nhiều tiết mục đặc sắc, từ ca múa nhạc, chèo, quan họ, cải lương, xiếc và tạp kỹ… do các nghệ sĩ biểu diễn cùng với những màn vũ đạo chuyên nghiệp, chương trình tạo không khí sôi động, thu hút đông đảo nhân dân tới thưởng thức.

Tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội lắp đặt 4 cụm pano tranh cổ động tấm lớn khu vực ngoại thành, vùng ven và nội đô; lắp dựng 10 cụm pano hai mặt ở các tuyến đường chính trong nội thành, treo 1.000 băng rôn dọc tại các tuyến phố trung tâm và lắp đặt 350 giá cờ tại những khu vực trọng điểm./.