TCCSĐT - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2016, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm, tham gia các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2016 cùng các em, nhất là các em ở các vùng có điều kiện khó khăn.

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ”

 
 Phó Thủ tướng trao quà và học bổng cho 3 em nhỏ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng 10-9, tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã tham dự Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 3 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Đây là chương trình nghệ thuật, giao lưu, gặp gỡ, tặng quà và trao tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em các chiến sĩ bộ đội biên phòng, trẻ em nghèo vượt khó vươn lên tại các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Long An, Tây Ninh, Kon Tum và Đắk Lắk… nhân dịp Tết Trung thu năm 2016.

Chương trình có ý nghĩa xã hội mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, góp phần chắp cánh cho những ước mơ nhỏ bé của các em thành hiện thực, để các em thực sự là hạnh phúc của gia đình, mầm xanh của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhiệt liệt biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và các đơn vị phối hợp đã tổ chức chương trình rất có ý nghĩa này cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em các chiến sĩ biên phòng, trẻ em nghèo nhưng luôn nỗ lực không ngừng để vươn lên trong cuộc sống.

Điều này đã cổ vũ, động viên, khuyến khích các em tiếp tục vươn lên, thắp sáng ước mơ, niềm tin và hy vọng vào tương lai ngày một tốt đẹp hơn; thể hiện sự chăm lo, quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đối với các em, nhất là trẻ em khuyết tật, khó khăn…

Mặc dù số lượng các em được đến tham dự chương trình, nhận quà và học bổng còn ít so với rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo trên mọi miền đất nước, nhưng các em là những tấm gương tiêu biểu không ngừng vươn lên, vượt qua khó khăn để học tập tốt.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội nâng cao nhận thức, thực hiện tốt hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với trẻ em, để các em, đặc biệt các em có hoàn cảnh khó khăn, được bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng của mình cũng như nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

“Đêm hội Thành Tuyên năm 2016”

 
 Lễ khai mạc “Đêm hội Thành Tuyên năm 2016”.


Tối 10-9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức “Đêm hội Thành Tuyên năm 2016”. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo 6 tỉnh vùng Việt Bắc là Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn và Lạng Sơn cùng đông đảo nhân dân, du khách gần xa trên khắp cả nước.

Để chuẩn bị cho “Đêm hội Thành Tuyên năm 2016”, ngay từ đầu tháng 7, các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và đại diện các huyện đã lên kế hoạch xây dựng những mô hình đèn Trung thu khổng lồ để tham gia đêm hội. Khoảng 60 mô hình đèn Trung thu khổng lồ đều do người dân tự làm, mỗi mô hình mang một hình dáng, ý nghĩa khác nhau tạo nên một đêm Trung thu đa sắc màu, vô cùng đặc sắc. Năm nay, Hội kỷ lục gia Việt Nam trao chứng nhận cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam cho tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình khẳng định: Đảng, Nhà nước, nhà trường, gia đình và xã hội luôn dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng sự quan tâm, chăm lo tốt nhất. Đồng chí chúc các cháu đón tết Trung thu thật vui tươi, phấn khởi và mong các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; ra sức phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những công dân có ích cho xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá cao việc tỉnh Tuyên Quang kết hợp tổ chức "Đêm hội Thành Tuyên năm 2016" với Chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc" nhằm thúc đẩy hợp tác, kết nối để phát triển và xây dựng thương hiệu du lịch, góp phần từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Tuyên Quang và các tỉnh Việt Bắc là những địa phương giàu tiềm năng và tài nguyên du lịch; nơi có truyền thống cách mạng kiên trung, hội tụ kết tinh của nhiều giá trị văn hóa các dân tộc miền núi phía Bắc, có cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, thơ mộng, hệ sinh thái đa dạng, ẩm thực phong phú, đặc sắc...

Đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị, trong thời gian tới, 6 tỉnh Việt Bắc cần đẩy mạnh hợp tác, duy trì và nâng cấp Chương trình hợp tác "Qua những miền di sản Việt Bắc"; nghiên cứu đề ra những giải pháp mới, hiệu quả hơn để du lịch Việt Bắc nói chung, từng tỉnh nói riêng, trong đó có Tuyên Quang ngày càng phát triển, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của khu vực.

Tại đêm hội, lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang đã trao nhiều suất quà cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi.

Phó Chủ tịch nước vui Tết Trung Thu cùng trẻ em miền Trung

Tối 10-9, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã tham dự và tặng quà cho các em học sinh trong Chương trình “Vui Tết Trung thu cùng trẻ em ven biển miền Trung” tại Quảng Bình.

Phát biểu chung vui Tết Trung Thu cùng các em, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa để các em được đến trường đầy đủ, không để bất cứ học sinh nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn sau sự cố ô nhiễm môi trường biển vừa qua.

Phó Chủ tịch nước chúc các em vui đón Tết Trung Thu với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích và cố gắng hơn nữa trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 300 suất quà (mỗi suất trị giá một triệu đồng và một túi quà) cho trẻ em ba tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Thừa Thiên-Huế./.