Phó Tổng thống Mỹ đã gửi thông điệp tới Nga và Ukraine rằng thế giới đang theo dõi tình hình giữa 2 nước và nhấn mạnh cần giảm leo thang căng thẳng. Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa kêu gọi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thảo luận về xung đột đang diễn ra trên bán đảo Crimea.
Ông Biden hối thúc Ukraine cần hết sức kiềm chế vào thời điểm này. Mỹ cũng đã gửi một thông điệp tới Nga, cho rằng thế giới đang sát sao theo dõi tình hình, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết để giảm leo thang căng thẳng.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine bùng phát trở lại sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa thông báo bắt giữ một nhóm biệt kích của quân đội Ukraine tại Crimea.

Trong khi đó, Ukraine một mực phủ nhận cáo buộc của Nga, đồng thời cho rằng Nga đang tăng cường quân, cùng nhiều vũ khí và trang thiết bị quân sự gần biên giới Ukraine.

Căng thẳng bị đẩy lên cao khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ra lệnh "báo động đỏ" đối với lực lượng quân đội Ukraine ở khu vực biên giới sẵn sàng chiến đấu.

Sau những căng thẳng gia tăng, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19-8 đã có chuyến thăm tới bán đảo Crimea. Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine bất chấp những diễn biến căng thẳng thời gian gần đây./.