Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm của thanh niên

Tin: Hà Bùi Ảnh: Đình Quyết
19:56, ngày 04-11-2015
TCCSĐT - Ngày 03-11-2015, Câu lạc bộ Biên tập viên và Nghiên cứu khoa học trẻ (Đoàn Thanh niên Tạp chí Cộng sản) và Chi đoàn cơ sở Khoa giáo viên (Đoàn Thanh niên Trường Sĩ quan Chính trị) đã tổ chức Tọa đàm thanh niên “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm của thanh niên”.

Đây là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên hai đơn vị cùng nhau ôn lại lịch sử, hiểu thêm về quá trình ra đời, nội dung bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rút ra ý nghĩa, giá trị nhân văn sâu sắc. Từ đó, mỗi cán bộ, đoàn viên xây dựng niềm tin, niềm tự hào, quyết tâm thực hiện tốt những điều huấn thị trong bản Di chúc đối với thế hệ trẻ; Xây dựng động lực thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc.

 

Quang cảnh Tọa đàm

Đồng thời, Tọa đàm cũng là sân chơi bổ ích và lý thú để mỗi cán bộ, đoàn viên hai cơ quan có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, trình bày những quan điểm, hiểu biết và chính kiến của cá nhân về vinh dự, ý thức, trách nhiệm của thanh niên đối với việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cũng như những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ với vai trò là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”.

Các tham luận tại Tọa đàm tập trung vào bốn nội dung: Hoàn cảnh ra đời, thời gian và ý nghĩa của bản Di chúc đối với thế hệ trẻ hiện nay; Thanh niên thế hệ trước trong thực hiện Di chúc; Thực trạng thanh niên hiện nay trong thực hiện Di chúc; Suy nghĩ, hành động và trách nhiệm của thanh niên nói chung và thanh niên Quân đội nói riêng trong thực hiện Di chúc.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, Tọa đàm đã diễn ra sôi nổi và đạt được những kết quả thiết thực. Các cán bộ, đoàn viên thanh nhiên đã thống nhất cao về nhận thức và khẳng định ý nghĩa to lớn của bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ hai đơn vị nói riêng. Trên cơ sở đó, chúng ta cũng thẳng thắn thừa nhận và phê phán thực trạng một số đoàn viên thanh niên do tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế đã phai mờ mục tiêu, lý tưởng, thiếu nghị lực và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bên cạnh đó, Tọa đàm cũng thẳng thắn trao đổi và khẳng định: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; là lực lượng nòng cốt của phong trào thanh niên;…

 

Đại diện hai đơn vị tặng hoa cho nhau

Trong suốt chặng đường 85 năm mùa xuân của Đảng, cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đồng thời, luôn quan tâm chăm lo, xây dựng và bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ - những mầm xanh tương lai của đất nước để tuổi trẻ vững bước dưới cờ Đảng.

Tọa đàm thanh niên “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm của thanh niên” là hoạt động lý luận - thực tiễn sôi động đối với mỗi cán bộ, đoàn viên đã và đang phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phấn đấu thực hiện tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp sức vào xây dựng mỗi cơ quan, đơn vị và tổ chức đảng các cấp./.