TCCSĐT - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may do TS. Bua-chăn Phênh-sa-vát, Phó Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Tổng Biên tập Tạp chí A-lun-may làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với một số cơ quan báo chí tại tỉnh Lâm Đồng và Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng đi với Đoàn có PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
Chiều 25-8-2015, tại Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tiếp và giới thiệu với Đoàn về những thành tựu mà Lâm Đồng đạt được qua gần 30 năm đổi mới, đặc biệt là trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội IX (nhiệm kỳ 2010-2015) của tỉnh. Đồng chí cho biết, là tỉnh kết nghĩa với tỉnh Cham-pa-sắc (Lào), trong những năm qua, hai tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu, trao đổi. Lâm Đồng cũng đã có những việc làm thiết thực hỗ trợ Cham-pa-sắc trong phát triển kinh tế - xã hội.

Thăm và làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng, Đoàn Tạp chí A-lun-may đã tìm hiểu về chặng đường 40 năm phát triển của Đài; trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, đào tạo phóng viên, cũng như công nghệ truyền dẫn sóng phát thanh, truyền hình của Đài. Thay mặt Đoàn, TS. Bua-chăn Phênh-sa-vát đánh giá cao sự nỗ lực của Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng trong việc góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Lâm Đồng và ghi nhận những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, chuyên môn nghiệp vụ,...

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động của báo chí trên địa bàn Thành phố. Đồng chí cũng đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả và thiết thực giữa Tạp chí A-lun-may và Tạp chí Cộng sản. Thay mặt Đoàn, đồng chí Bua-chăn Phênh-sa-vát đã bày tỏ cảm ơn và xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành cho Đoàn, bày tỏ tin tưởng Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Trong thời gian làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Tạp chí A-lun-may đã đến thăm và làm việc với Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn Giải phóng. Trong các buổi làm việc, Đoàn quan tâm tìm hiểu cơ cấu, tổ chức bộ máy, phương thức hoạt động của Đài và Báo. Hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động báo chí, những thuận lợi, khó khăn đối với hoạt động báo chí trong bối cảnh bùng nổ thông tin toàn cầu; trao đổi về những bước phát triển, cách thức hoạt động cũng như các biện pháp nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả thông tin, tiếp cận được với đông đảo khán thính giả, độc giả trong và ngoài nước.

Chúc mừng những thành tích Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Giải phóng đạt được trong thời gian qua, đồng chí Bua-chăn Phênh-sa-vát cho biết những kinh nghiệm của Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Giải phóng sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tạp chí A-lun-may.

Một số hoạt động của Đoàn cán bộ Tạp chí A-lun-may tại tỉnh Lâm Đồng và Thành phố Hồ Chí Minh:

 
 Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thông tin cho Đoàn cán bộ Tạp chí A-lun-may về tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố


 
Đoàn cán bộ Tạp chí A-lun-may làm việc với Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh


 
 Đoàn cán bộ Tạp chí A-lun-may làm việc tại Đài phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng   


 
Đoàn làm việc với Báo Sài Gòn giải phóng