Khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng
Phó Thủ tướng đánh giá đây là dự án đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông liên vùng, phát huy lợi thế thu hút đầu tư, tạo động lực mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng.
Đây cũng là một trong những dự án quy mô lớn được thực hiện bằng hình thức BOT, phù hợp với chủ trương thúc đẩy xã hội hóa xây dựng hạ tầng của Chính phủ.
Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giám sát, theo dõi và hỗ trợ Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình. Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và địa phương bảo đảm tiến độ thi công, đặc biệt chú ý tới chất lượng, an toàn lao động của công trình.
Dự án là công trình giao thông cấp đặc biệt với việc xây dựng 1 cây cầu dài 5,41 km và đường kết nối với điểm đầu từ dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng tại Km 19+800; điểm cuối kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đây là hợp phần 2 của Dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 25 km. Hợp phần một của dự án là đoạn đường cao tốc từ phường Đại Yên, Hạ Long đến cầu Bạch Đằng dài 19,8 km, tổng mức đầu tư 6.400 tỷ bằng nguồn vốn đầu tư ngân sách của tỉnh Quảng Ninh (đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công xây dựng vào tháng 9-2014).
Tổng mức đầu tư của dự án trên 7.600 tỷ đồng. Dự án do một Liên danh nhà đầu tư CIENCO 1- Phúc Lộc - Cường Thịnh Thi - Cái Mép - Công Thành - Phương Thành - Trung Nam Group - Tập đoàn SE, Nhật Bản. Thời gian thực hiện dự án từ đầu năm 2015 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2016.
Dự án khi đi vào hoàn thành sẽ giúp giảm cự ly và rút ngắn thời gian từ Quảng Ninh đi Hà Nội từ 180 km còn 130 km với thời gian di chuyển chỉ còn 1,5 giờ so với mức 3,5 giờ hiện nay.
Dự án cũng làm giảm 50 km từ Quảng Ninh đi Cảng Hải Phòng (từ 75 km trước đây nay còn 25 km), phát huy tốt hơn vai trò sân bay Cát Bi và phân tải cho cảng Lạch Huyện, cảng Đình Vũ - Hải Phòng, đồng thời tạo điều thuận lợi cho các tour du lịch hấp dẫn đến với Di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long./.
Dấu ấn Việt Nam tại WEF Davos năm 2015  (25/01/2015)
Trân trọng nghĩa cử hiến máu cứu người  (25/01/2015)
Lãnh đạo Ấn Độ - Mỹ tập trung thảo luận vấn đề hợp tác kinh tế  (25/01/2015)
Tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh biên giới Tây Nguyên  (25/01/2015)
Bộ trưởng Công an tặng quà Tết cho đồng bào nghèo Đắk Lắk  (25/01/2015)
Bế mạc Hội nghị lần thứ hai Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc  (25/01/2015)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Tăng cường vai trò của tài chính vi mô cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn xanh” tại Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Kinh tế
Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam