Khởi công xây dựng cầu Bạch Đằng
Phó Thủ tướng đánh giá đây là dự án đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông liên vùng, phát huy lợi thế thu hút đầu tư, tạo động lực mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng.
Đây cũng là một trong những dự án quy mô lớn được thực hiện bằng hình thức BOT, phù hợp với chủ trương thúc đẩy xã hội hóa xây dựng hạ tầng của Chính phủ.
Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giám sát, theo dõi và hỗ trợ Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình. Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và địa phương bảo đảm tiến độ thi công, đặc biệt chú ý tới chất lượng, an toàn lao động của công trình.
Dự án là công trình giao thông cấp đặc biệt với việc xây dựng 1 cây cầu dài 5,41 km và đường kết nối với điểm đầu từ dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng tại Km 19+800; điểm cuối kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Đây là hợp phần 2 của Dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 25 km. Hợp phần một của dự án là đoạn đường cao tốc từ phường Đại Yên, Hạ Long đến cầu Bạch Đằng dài 19,8 km, tổng mức đầu tư 6.400 tỷ bằng nguồn vốn đầu tư ngân sách của tỉnh Quảng Ninh (đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công xây dựng vào tháng 9-2014).
Tổng mức đầu tư của dự án trên 7.600 tỷ đồng. Dự án do một Liên danh nhà đầu tư CIENCO 1- Phúc Lộc - Cường Thịnh Thi - Cái Mép - Công Thành - Phương Thành - Trung Nam Group - Tập đoàn SE, Nhật Bản. Thời gian thực hiện dự án từ đầu năm 2015 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2016.
Dự án khi đi vào hoàn thành sẽ giúp giảm cự ly và rút ngắn thời gian từ Quảng Ninh đi Hà Nội từ 180 km còn 130 km với thời gian di chuyển chỉ còn 1,5 giờ so với mức 3,5 giờ hiện nay.
Dự án cũng làm giảm 50 km từ Quảng Ninh đi Cảng Hải Phòng (từ 75 km trước đây nay còn 25 km), phát huy tốt hơn vai trò sân bay Cát Bi và phân tải cho cảng Lạch Huyện, cảng Đình Vũ - Hải Phòng, đồng thời tạo điều thuận lợi cho các tour du lịch hấp dẫn đến với Di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long./.
Dấu ấn Việt Nam tại WEF Davos năm 2015  (25/01/2015)
Trân trọng nghĩa cử hiến máu cứu người  (25/01/2015)
Lãnh đạo Ấn Độ - Mỹ tập trung thảo luận vấn đề hợp tác kinh tế  (25/01/2015)
Tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh biên giới Tây Nguyên  (25/01/2015)
Bộ trưởng Công an tặng quà Tết cho đồng bào nghèo Đắk Lắk  (25/01/2015)
Bế mạc Hội nghị lần thứ hai Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc  (25/01/2015)
- Phát huy vai trò của công tác cán bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
- Ấn Độ: Hướng tới cường quốc kinh tế và tri thức toàn cầu trong nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Na-ren-đra Mô-đi
- Một số vấn đề về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Thành tựu phát triển lý luận của Đảng qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới (kỳ 1)
- Nhìn lại công tác đối ngoại giai đoạn 2006 - 2016 và một số bài học kinh nghiệm về đối ngoại trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
- Ý nghĩa của việc hiện thực hóa hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển