TCCSĐT - Chiều ngày 20-6-2014, tại Hà Nội, báo Nhân dân đã tổ chức Lễ khai trương báo Nhân dân điện tử tiếng Pháp với địa chỉ tên miền http://fr.nhandan.org.vn và fr.nhandan.com.vn

Tham dự buổi lễ có đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành cơ quan Trung ương, các đơn vị đối tác, các cơ quan thông tấn, báo chí…

Bà A-ni-xa Ba-rắc, Giám đốc văn phòng tổ chức quốc tế Pháp ngữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương; các ông, bà đại diện cơ quan, tổ chức Pháp ngữ tại Việt Nam.

Về phía báo Nhân dân có: đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập; các đồng chí nguyên Tổng Biên tập, lãnh đạo các ban, đơn vị và phóng viên, biên tập viên.

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Thuận Hữu cho biết, trong không khí sôi nổi kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, báo Nhân dân cho ra mắt bạn đọc báo Nhân dân điện tử tiếng Pháp. Tròn 16 năm qua, cùng với các ấn phẩm truyền thống, báo Nhân dân điện tử đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đông đảo quần chúng nhân dân trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài; mang thông tin nhanh, chính xác, tin cậy, chính thống tới bạn đọc; tuyên truyền, quảng bá và đưa hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

Những năm gần đây, xuất phát từ yêu cầu tăng cường công tác thông tin đối ngoại, đáp ứng yêu cầu xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc trong quá trình hội nhập quốc tế, đặc biệt trước yêu cầu phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp cũng như các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ, việc có thêm báo Nhân dân điện tử tiếng Pháp đã trở nên cấp thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương xuất bản báo Nhân dân điện tử tiếng Pháp, đầu tháng 5-2014, các phần mềm cơ bản bắt đầu chạy thử; các tin, bài bắt đầu được đưa lên mạng thử nghiệm. Cho đến nay, các chuyên mục của báo Nhân dân điện tử tiếng Pháp đã được cập nhật đầy đủ và liên tục được bổ sung hằng ngày.

Báo Nhân dân điện tử tiếng Pháp bao gồm 12 chuyên mục: chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch, quốc tế, môi trường, thể thao, Cộng đồng Pháp ngữ, hồ sơ tư liệu, ảnh, video clip và các trang chuyên đề.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, báo Nhân dân điện tử tiếng Pháp cần có những phương thức giới thiệu, quảng bá sinh động, hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tờ báo phải trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập và làm ăn ở nước ngoài với quê hương, đất nước; là vũ khí sắc bén trong đấu tranh với những thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Đinh Thế Huynh cũng gửi lời chúc tới những người làm báo nói chung và báo Nhân dân nói riêng, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo Đảng, nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm, xứng đáng là ngọn cờ chính trị, tư tưởng trên mặt trận báo chí của Đảng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Thuận Hữu khẳng định, sự phát triển của báo Nhân dân không thể tách rời sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự giúp đỡ, phối hợp của các bộ, ban, ngành Trung ương; sự gắn kết của báo Nhân dân với các báo chí trong Hội Nhà báo; sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế./.