TCCSĐT - Sáng 17-6, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2014).

 
 Đồng chí Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập,
Bí thư Đảng ủy Tạp chí Cộng sản
phát biểu tại buổi gặp mặt

Tới dự buổi gặp mặt, có đồng chí Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Tạp chí Cộng sản; đồng chí Phạm Tất Thắng, Phó Tổng Biên tập Thường trực, Phó Bí thư Đảng ủy Tạp chí Cộng sản; các đồng chí Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản: TS. Phạm Đình Đảng, PGS, TS. Vũ Văn Hà.

Tham dự buổi gặp mặt còn có toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Tạp chí Cộng sản, các đồng chí cán bộ chủ chốt Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên In Tạp chí Cộng sản.

Thay mặt Ban Biên tập, Đảng ủy Tạp chí Cộng sản, đồng chí Vũ Văn Phúc khẳng định: Thời gian qua, Tạp chí Cộng sản luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, cộng tác nhiệt tình của các bộ, ban, ngành, địa phương, của các nhà khoa học, cộng tác viên trong cả nước. Các bài viết, tin tức thời sự trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực tế đời sống chính trị trong nước và thế giới... Việc xuất bản đều đặn 4 ấn phẩm in hướng tới các đối tượng khác nhau cùng với việc cập nhật thường xuyên tin, bài trên Tạp chí Cộng sản điện tử, đã giúp cho Tạp chí Cộng sản đến được với nhiều đối tượng độc giả; điều đó cũng tạo điều kiện để các biên tập viên đa dạng hóa được cách viết, cách biên tập, đáp ứng những yêu cầu khác nhau của mỗi ấn phẩm...

Theo đồng chí Vũ Văn Phúc, là những người công tác tại cơ quan lý luận và chính trị của Đảng, mỗi biên tập viên không chỉ cần nắm vững nghiệp vụ báo chí mà còn phải trở thành một nhà nghiên cứu, nhà lý luận, có kiến thức sâu về một chuyên ngành nhất định. Đây chính là nét đặc thù của người làm báo ở Tạp chí Cộng sản. Vì thế, hoạt động nghiên cứu khoa học của cơ quan rất được quan tâm và triển khai tích cực, đóng góp thiết thực vào việc nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản, góp phần nâng cao uy tín của Tạp chí Cộng sản. Chi hội Nhà báo Tạp chí Cộng sản đã được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Đồng chí Vũ Văn Phúc nhấn mạnh, để phát huy những kết quả đạt được, một mặt, mỗi biên tập viên công tác tại Tạp chí Cộng sản cần luôn nêu cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm của người làm báo cách mạng, hiểu rõ tính chất đặc thù của người làm báo ở cơ quan lý luận và chính trị của Đảng, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, nghiệp vụ, bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, phản ánh thực tiễn cuộc sống, giữ vững tính đặc thù, bản sắc của Tạp chí Cộng sản; mặt khác, mỗi biên tập viên cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc không ngừng củng cố, mở rộng hơn nữa đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực để có được những bài viết chất lượng cao trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản.

Đồng chí Vũ Văn Phúc yêu cầu, mỗi biên tập viên công tác tại Tạp chí Cộng sản cần phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa, học tập, nâng cao trình độ, năng lực nghiên cứu, rèn luyện ngòi bút để trên Tạp chí Cộng sản có những bài viết có tiếng vang, đội ngũ biên tập viên có những cây bút sắc sảo, những cây bút “có uy lực”, “sắc bén”,…

Cũng theo đồng chí Vũ Văn Phúc, Chi hội Nhà báo Tạp chí Cộng sản cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng biên tập, sự phối hợp giữa các đơn vị để phát huy lợi thế, sức mạnh của mỗi cán bộ biên tập cũng như sức mạnh tổng hợp của cả Tạp chí Cộng sản và sự phát triển bền vững của Tạp chí Cộng sản.

 
 Liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, từ đơn ca Bác Hồ một tình yêu bao la, song ca Tình ca mùa xuân, tốp ca Tình em là biển cả, đến hợp ca như: Tổ quốc yêu thương, Bài ca Hồ Chí Minh... đã được các cán bộ, công chức, người lao động của Tạp chí Cộng sản thể hiện phong phú, sinh động, ấn tượng qua từng tiết mục./.