TCCSĐT - Sáng 14-01, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải… tổ chức Lễ phát động “Hành trình cuộc sống” và trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, lãnh đạo Tập đoàn AIA, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đại diện: Văn phòng Chủ tịch nước, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt; các đại biểu đại diện cho một số ban, ngành, các nhà tài trợ...

“Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và AIA Việt Nam tổ chức tại 12 tỉnh, thành trong cả nước theo lộ trình từ Bắc vào Nam. Chương trình bắt đầu khởi động tại Hà Nội, nhằm thông qua sự kiện đạp xe tuyên truyền phòng chống giảm thiểu tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, vận động kinh phí giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt Nam và sẽ tiếp tục được tổ chức hằng tháng tại 11 địa phương khác trong năm 2014.

Trong chương trình này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận tài trợ 1.050 xe đạp với tổng trị giá 2 tỷ đồng, trong đó, AIA Việt Nam trao tặng 750 chiếc (trị giá 1,5 tỷ đồng) và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương trao tặng 300 chiếc (trị giá 500 triệu đồng) cho trẻ em khó khăn trên toàn quốc trong năm 2014.

Ngoài việc tiếp nhận tài trợ, tại Hà Nội, chương trình còn phát động sự kiện tham gia đạp xe đạp tuyên truyền và vận động gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại Việt Nam. Những khách mời trong chương trình cùng tham gia đạp xe từ 241 Xuân Thủy qua một số tuyến phố như: Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ, sân vận động Mỹ Đình và quay trở lại điểm xuất phát ban đầu.

Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, khẳng định: “Chương trình rất có ý nghĩa trong việc bảo đảm quyền học tập của trẻ em...”.

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen J. Clark, cho biết: “Phát động Chương trình “Hành trình cuộc sống”, AIA mong muốn góp phần giúp học sinh nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách đến trường, tiếp tục con đường học vấn để có một tương lai tươi sáng hơn...”.

Cũng theo ông Stephen J. Clark, AIA Việt Nam sẽ tổ chức “Hành trình cuộc sống” trên toàn quốc trong ba năm liên tiếp 2014 - 2016. Trong những năm tiếp theo, AIA Việt Nam cam kết sẽ có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ cho trẻ em Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố, mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học, một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa đến trường. Nhiều em ở các vùng xa đi học thường phải đi bộ từ 5-10 km hoặc xa hơn. Các em phải dậy từ 4 giờ sáng để kịp đến giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và tương lai của các em.

Đồng hành với chương trình “Cùng em tới trường” - do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em phát động, từ năm 2011 đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ gần 2.000 xe đạp cho trẻ em nghèo, khó khăn trong cả nước với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.


Em Vũ Dạ Thảo, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Cầu Diễn - là một trong 40 học sinh được nhận xe đạp trong chương trình. Mặc dù hoàn cảnh có nhiều khó khăn, là con lớn trong một gia đình 4 chị em, mẹ là người lao động chính trong nhà nhưng em vẫn nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Em cho biết, được nhận phần thưởng này em rất vui vì bây giờ em đã có phương tiện để đến trường. Em hứa sẽ gìn giữ chiếc xe đạp, coi đó như là một món quà quý giá và cố gắng phấn đấu học tập thật tốt để đạt được nhiều kết quả cao hơn./.