TCCSĐT - Theo chương trình hợp tác giữa Tạp chí Cộng sản - Cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Tạp chí A-lun-may - Cơ quan lý luận và thực tiễn của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Đoàn cán bộ Tạp chí A-lun-may do đồng chí Sỉn-xay Ta-kun-sắc, Phó Tổng Biên tập, làm trưởng đoàn, đã sang thăm và trao đổi nghiệp vụ với Tạp chí Cộng sản từ ngày 17-11 đến ngày 26-11-2013.
Thay mặt Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản, TS. Phạm Tất Thắng, Phó Tổng Biên tập Thường trực đã giới thiệu khái quát về Tạp chí Cộng sản và những vấn đề chung mà cả hai tạp chí lý luận của hai Đảng cùng quan tâm.

Trong các buổi làm việc, Tạp chí Cộng sản và Tạp chí A-lun-may đã trao đổi về một số nội dung: Chức năng, nhiệm vụ của tạp chí lý luận và chính trị; Vấn đề xây dựng chương trình, kế hoạch biên tập cho tạp chí: mục đích, yêu cầu, căn cứ xây dựng, cách thức triển khai; Phát triển và quản lý tòa soạn điện tử; Điều tra, nghiên cứu thực tế, tổ chức bài viết thực tế; Cách thức tổ chức xây dựng và biên tập bài; Một số vấn đề nghiên cứu khoa học đối với cán bộ Tạp chí Cộng sản; Nâng cao tính định hướng và hấp dẫn của Tạp chí Cộng sản; Quá trình xây dựng đội ngũ người làm báo của Tạp chí Cộng sản những năm qua; Mở rộng đối tượng bạn đọc, đa dạng hóa các ấn phẩm, kênh thông tin: kết quả đạt được, những khó khăn, kinh nghiệm của Tạp chí Cộng sản;… Xây dựng tòa soạn điện tử; điều tra, nghiên cứu thực tế; tổ chức bài viết tổng kết thực tiễn là những vấn đề được Đoàn Tạp chí A-lun-may đặc biệt quan tâm và bày tỏ mong muốn tiếp tục có sự cộng tác chặt chẽ và sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của Tạp chí Cộng sản.

Tại buổi tiếp Đoàn Tạp chí A-lun-may đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã giới thiệu cơ cấu tổ chức, nhân sự, hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, những mặt mạnh và những hạn chế trong hoạt động của Hội; về chuẩn mực đạo đức nhà báo của hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Hai bên đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến công tác thông tin, nghiệp vụ, hoạt động báo chí của Việt Nam và Lào. Với mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác, giao lưu báo chí, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, đồng chí Hà Minh Huệ đã mời đồng chí Sỉn-xay Ta-kun-sắc tham gia một số hoạt động thường xuyên của Hội Nhà báo Việt Nam, đồng thời bày tỏ sẵn sàng mời một số nhà báo Lào sang trao đổi nghiệp vụ tại các lớp nghiệp vụ do Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Trong thời gian sang thăm và trao đổi nghiệp vụ với Tạp chí Cộng sản, Đoàn Tạp chí A-lun-may đã đi thực tế tại Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa...

Tại buổi chiêu đãi Đoàn Tạp chí A-lun-may trước khi kết thúc chuyến thăm và làm việc, PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản bày tỏ mong muốn sự hợp tác giữa Tạp chí Cộng sản và Tạp chí A-lun-may ngày càng phát triển, gắn bó, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng tốt đẹp. Thay mặt Đoàn Tạp chí A-lun-may, đồng chí Sỉn-xay Ta-kun-sắc cảm ơn những tình cảm và sự đón tiếp nồng nhiệt, chân thành mà Tạp chí Cộng sản đã dành cho Đoàn, đồng thời bày tỏ mong muốn sớm được đón các nhà báo của Tạp chí Cộng sản sang Lào trao đổi nghiệp vụ với Tạp chí A-lun-may nói riêng và một số cơ quan báo chí của Lào nói chung.

Ngày 26-11-2013, Đoàn rời Hà Nội về nước, kết thúc chuyến thăm và trao đổi nghiệp vụ báo chí tại Việt Nam./.

* Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn Tạp chí A-lun-may trong thời gian sang Việt Nam thăm và trao đổi nghiệp vụ báo chí:


 
 PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản bày tỏ mong muốn sự hợp tác giữa Tạp chí Cộng sản và Tạp chí A-lun-may ngày càng phát triển, gắn bó, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt
Việt Nam - Lào


 
 Thay mặt Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản, TS. Phạm Tất Thắng, Phó Tổng Biên tập Thường trực đã giới thiệu khái quát về Tạp chí Cộng sản và những vấn đề chung mà cả hai tạp chí lý luận của hai Đảng cùng quan tâm


 
 Đoàn Tạp chí A-lun-may đến thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam


 
 Đoàn Tạp chí A-lun-may đã đi thực tế tại Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa