TCCSĐT - Chiều 6-9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, Công ty cổ phần Phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh (FAHASA), Công ty Phát hành Báo chí Trung ương đã ký kết hợp tác tuyên truyền, phát hành sách lý luận, chính trị, pháp luật.

Tham dự Lễ ký kết, có các đồng chí: Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật; Phạm Minh Thuận, Công ty cổ phần Phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh (FAHASA); Nguyễn Thành Công, Giám đốc Công ty Phát hành Báo chí Trung ương.

 
 Các bên tiến hành ký kết

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Bí thư, có vai trò trụ cột trong công tác xuất bản sách lý luận, chính trị, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

 

Những năm qua, Nhà xuất bản đã tiến hành đổi mới toàn diện, đồng bộ các hoạt động, các khâu công tác, trong đó, công tác phát hành, tiêu thụ sách là một khâu then chốt trong toàn bộ hoạt động xuất bản. Việc quan tâm xây dựng, phát triển quan hệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, công ty phát hành, các thư viện, nhà sách… trong công tác phát hành được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch hoạt động hằng năm của Nhà xuất bản, nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành sách.

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản khẳng định: Thông qua nội dung ký kết, công tác phối hợp hoạt động giữa Nhà xuất bản với hai đơn vị sẽ được nâng lên toàn diện, có bề rộng và chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn. Phạm vi phối hợp được triển khai toàn diện trên các nội dung đã ký kết. Nhà xuất bản và hai đơn vị sẽ tăng cường công tác thông tin, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch phối hợp hằng năm.

 

Đây là một sự kiện quan trọng trong kế hoạch hoạt động năm 2013 và là tiền đề cho những năm tiếp theo các hoạt động phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị và kinh doanh của Nhà xuất bản với hai đơn vị. Sự hợp tác này nhằm phát huy thế mạnh của các bên để cùng phát triển; đưa xuất bản phẩm của Nhà xuất bản đến quảng đại quần chúng nhân dân; từ đó, góp phần làm cho thế giới quan Mác - Lê-nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vị trí chủ đạo trong đời sống xã hội; phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nâng cao kiến thức của nhân dân về lý luận, chính trị, pháp luật, phục vụ sự nghiệp đổi mới và hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…/.