TCCSĐT - Sáng 19-5, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.




Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng đông đảo nhân sỹ, trí thức, đoàn viên thanh niên trong toàn thành phố.

Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ đã cùng với các đại biểu ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - là tấm gương sáng, là hiện thân của tinh hoa dân tộc Việt Nam, của lương tâm thời đại và phẩm giá con người. Người đã mở ra một thời đại mới, đó là thời đại Hồ Chí Minh, văn hóa Hồ Chí Minh cho hôm nay và mãi cho các thế hệ tương lai của đất nước.

Thành phố Hồ Chí Minh luôn tự hào là thành phố được mang tên Bác. Và, trong suốt 38 năm qua, kể từ ngày giải phóng, Thành phố đã có những bước phát triển vượt bậc, là địa phương đi đầu cả nước trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Mặc dù bị ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng trong 5 năm gần đây, GDP của thành phố tăng bình quân gần 11%/năm, cao hơn từ 1,4 đến 1,5 lần tốc độ tăng trưởng chung của cả nước. Năm 2012, GDP tăng 9,2% bằng 1,85% so với mức tăng cả nước. Cơ cấu kinh tế của Thành phố chuyển dịch đúng hướng và ngày càng phát triển nhanh, bền vững, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh: Kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân của Thành phố tiếp tục tự soi rọi lại mình, nhất là tiếp tục nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ và nhân dân Thành phố cần tiếp tục phát huy cao độ truyền thống cách mạng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, kiên định chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đồng thời, không ngừng nỗ lực phấn đấu, chủ động nắm bắt thời cơ vượt qua thách thức, giữ vững ổn định xã hội, nâng cao chất lượng tăng trưởng với tốc độ cao; không ngừng nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, bảo đảm an ninh quốc phòng,… để xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng văn minh và hiện đại.

Tiếp đó, Thành phố đã quyết định tuyên dương 141 tập thể và 215 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thông qua lao động, sản xuất và học tập trong những năm qua. Đây chính là những bông hoa tươi thắm nhất về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Trước khi tiến hành buổi Lễ kỷ niệm, đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh./.