Đi xe máy không chính chủ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng
Bộ Giao thông vận tải vừa hoàn thành Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt lần thứ 2, đang lấy ý kiến các Bộ, ngành và trình Chính phủ thay thế cho các Nghị định đã ban hành trước đây.
Dự thảo Nghị định bổ sung và nâng mức phạt với nhiều lỗi vi phạm giao thông đường bộ và đưòng sắt; quy định việc xử phạt hành vi không sang tên, đổi chủ phương tiện. Tuy nhiên, mức phạt không sang tên đổi chủ đưa ra trong dự thảo thấp hơn mức phạt được quy định tại nghị định 71 hiện hành.
Theo dự thảo lần thứ 2 Nghị định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, Bộ Giao thông vận tải đề xuất xử phạt cả chủ xe khi tài xế lái xe vi phạm một số quy định giao thông đường bộ.
Nghị định 71 quy định, ôtô không sang tên đổi chủ sẽ bị phạt từ 6-10 triệu đồng; riêng môtô, xe máy bị phạt từ 800.000-1,2 triệu đồng. Quy định này đã có nhiều phản ứng khác nhau và gây lúng túng trong thực thi, hiện chưa thực hiện việc xử phạt và chờ văn bản hướng dẫn.
Trong dự thảo sửa đổi Nghị định lần này của Bộ Giao thông vận tải, hành vi không làm thủ tục chuyển đổi lại giấy đăng ký xe sẽ bị xử phạt tiền đối với xe máy và các loại môtô từ 100.000 - 200.000 đồng; từ 200.000 - 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ môtô, xe máy và các loại xe tương tự môtô vi phạm; phạt tiền từ 2-4 triệu đồng với cá nhân là chủ ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ôtô, từ 4-8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe.
Những trường hợp đua xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, đua ôtô trái phép, người đua xe ôtô, xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy mà chống người thi hành công vụ sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 24 tháng và tịch thu phương tiện.
Hiện, dự thảo Nghị định mới đang được Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức và người dân. Dự kiến sau khi kết thúc đợt lấy ý kiến, dự thảo này sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ ký và thực thi từ 1-7 tới./
259 cá nhân và tổ chức được đề cử giải Nobel hòa bình năm 2013  (04/03/2013)
Đoàn đại biểu Cấp cao Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha sang thăm Việt Nam  (04/03/2013)
Năm Hữu nghị thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Campuchia  (04/03/2013)
Việt Nam - Hungary tăng cường hợp tác về giáo dục  (04/03/2013)
Hội nghị hợp tác Quốc hội Việt Nam - Lào - Campuchia  (04/03/2013)
Kinh tế Anh và những vấn đề liên quan  (04/03/2013)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm