Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, Hà Nội tổ chức thăm và tặng quà cho 5.105 cá nhân và sáu tập thể, gồm những thương binh, gia đình liệt sỹ; người trực tiếp tham gia chiến đấu; gia đình nạn nhân, tập thể tiêu biểu tham gia chiến dịch 12 ngày đêm "Điện Biên Phủ trên không," với trên 7 tỷ đồng.

Thông tin này được đồng chí Lê Toàn Khang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cung cấp tới đại diện các cơ quan báo chí chiều ngày 18-12.

Trong đó, mức quà thăm và tặng mỗi tập thể là 5,5 triệu đồng; cá nhân có bốn mức từ 1 triệu đồng đến 2,2 triệu đồng.

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Lê Toàn Khang cũng cho biết liên quan đến việc chăm lo cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Hà Nội đã quyết định tặng quà cho gần 79 vạn người là đối tượng chính sách, cán bộ công nhân viên chức nghỉ hưu trí, mất sức lao động, người cao tuổi, hỗ trợ gia đình thuộc diện nghèo trên địa bàn thành phố, thăm hỏi và tặng quà cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu.

"Tổng số tiền dành cho việc này xấp xỉ 228 tỷ đồng. Trong đó, mức quà cho người có công với cách mạng như Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong kháng chiến; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh... là 500.000 đồng," đồng chí Lê Toàn Khang nói./.