Sáng 9-11, khóa họp thứ 58 Hội đồng nghị viện Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã khai mạc tại thủ đô Prague của Cộng hòa Séc.

Tham dự khóa họp có hơn 700 đại biểu thuộc 28 nước thành viên cùng đại diện các nước đối tác và quan sát viên tổ chức này, trong đó có 4 nước ứng cử viên gồm Bosnia-Herzegovina, Montenegro, Macedonia và Gruzia.

Chương trình nghị sự trọng tâm tại khóa họp kéo dài đến ngày 12-11 này của Hội đồng nghị viện NATO là các phiên họp của 5 ủy ban chuyên trách bàn về an ninh quốc tế và tương lai phát triển nội khối.

Các nhà lãnh đạo NATO gồm Tổng Thư ký Anders Fog Rasmussen, Chủ tịch Hội đồng nghị viện NATO Karl Lamers và Chủ tịch Hội đồng nghị viện châu Âu Jan-Klod Minjon sẽ đọc báo cáo tại khóa họp.

Khóa họp thứ 58 Hội đồng nghị viện NATO được tiến hành tại Prague sau 10 năm liên minh quân sự này họp thượng đỉnh tại đây và thông qua quyết định kết nạp 7 nước Đông - Trung Âu làm thành viên mới.

Hội đồng họp định kỳ một năm hai lần nhằm góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và phát triển hợp tác giữa các nước thành viên cũng như duy trì tiếp xúc giữa ban lãnh đạo NATO và lãnh đạo quốc hội các nước thành viên./.