TCCSĐT - Ngày 22-10, Tỉnh ủy các tỉnh: Lai Châu, Bình Định, Bến Tre, An Giang đã tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

* Tỉnh ủy Lai Châu tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho các cán bộ chủ chốt trong tỉnh. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lò Văn Giàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thông báo những nội dung chính của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Trong đó, tập trung vào nhiều nội dung quan trọng như: tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013; đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo; phát triển khoa học và công nghệ; tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước; đổi mới chính sách pháp luật về đất đai; quy hoạch cán bộ chiến lược cấp cao Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước; kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"...

Thực hiện những nội dung Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thông qua, Tỉnh ủy Lai Châu đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong ba tháng cuối năm và những năm tiếp theo hướng bền vững. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở các cấp. Tỉnh ủy Lai Châu sẽ sớm triển khai thực hiện và hoàn thành việc phổ biến, tuyên truyền kết quả ở cấp cơ sở trong toàn tỉnh.

* Tỉnh ủy Bình Định đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh để thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy đã trình bày những nội dung cơ bản về kết quả thành công của Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cũng đã liên hệ trực tiếp đến những vấn đề của địa phương và từ đó chỉ đạo các các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở sớm xây dựng kế hoạch nghiên cứu học tập Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI); trước mắt tiếp tục hoàn thành việc kiểm điểm tập thể cán bộ lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố Quy Nhơn và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh theo kế hoạch.

* Tỉnh ủy Bến Tre đã tổ chức Hội nghị thông tin nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo các vấn đề được nêu lên tại Hội nghị Trung ương 6: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ năm 2013; Tiếp tục sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước; Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai; Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục - đào tạo; Nghị quyết về phát triển khoa học và công nghệ và Qui hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Hội nghị Trung ương 6 đã xem xét và nhất trí về sự cần thiết tái lập Ban Kinh tế Trung ương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo kết quả kiểm điểm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, được đánh giá nghiêm túc, thẳng thắn, chân tình để cấp dưới noi theo.

Đầu tháng 11 tới, Tỉnh ủy Bến Tre sẽ tổ chức báo cáo kết quả kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 trước Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong hai ngày. Trước đó, Tỉnh ủy Bến Tre sẽ chủ động gặp gỡ các đồng chí cách mạng lão thành để nghe ý kiến đóng góp đối với việc lãnh đạo của Tỉnh ủy

* Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy trong chín tháng đầu năm 2012, đề ra nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm, thông qua Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2020. Đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang đã báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI).

Trong chín tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang đã đạt được nhiều mặt tích cực. Kinh tế duy trì mức tăng trưởng hợp lý, tổng sản phẩm GDP ước tăng 8,08% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 635,7 triệu USD, tăng hơn 1% so với cùng kỳ, và đạt trên 72% so kế hoạch năm. Cùng với sự chuyển biến tích cực của nền kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm tốt, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Trong công tác xây dựng Đảng, An Giang đã và đang triển khai nghiêm túc thực hiện phê bình, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Hội nghị thông qua dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về “xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Trong đó, mục tiêu là tận dụng những đặc điểm và lợi thế để phát triển mạnh ngành du lịch, tập trung đầu tư cho du lịch An Giang trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, và là một trong những trọng điểm du lịch của cả nước. Đến năm 2015, An Giang đón trên 5,6 triệu lượt khách và đến năm 2020 đón trên 6,5 triệu lượt khách đến các khu, điểm du lịch. Đến năm 2020 tỷ trọng đóng góp GDP của ngành du lịch đạt 8%/năm./.