Trong hai ngày 25, 26-9, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với  Tỉnh ủy Ninh Thuận tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Tham dự Hội nghị có 250 đại biểu là cán bộ chủ chốt ngành Tuyên giáo; tổng biên tập cơ quan báo Đảng; đài phát thanh và truyền hình; chủ tịch hội nhà báo; báo cáo viên của 32 tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và đông đảo đại biểu dự Hội nghị đã nghe Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế, cơ hội và các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư của tỉnh trong những năm qua. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, sự đầu tư đúng hướng của Nhà nước nên kinh tế của Ninh Thuận ngày càng khởi sắc, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ phấn khởi trước những chuyển biến quan trọng về kinh tế - xã hội tỉnh của tỉnh Ninh Thuận và tin tưởng trong tương lai không xa, Ninh Thuận sẽ là một trong những địa phương phát triển năng động của cả nước.

Qua hai ngày Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và những giải pháp thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; Báo cáo kết quả nổi bật về công tác giáo dục và đào tạo năm học 2011 - 2012, công tác tuyển sinh cao đẳng, đại học 2012 - 2013 và nêu lên phương hướng, giải pháp đổi mới công tác tuyển sinh trong thời gian tới; Báo cáo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta...

Sau khi định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức giao ban công tác tư tưởng tháng 9 với các ban tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy và các cơ quan, đảng ủy trực thuộc Trung ương về dự Hội nghị./.