TCCSĐT - Sáng 15-9-2012, tại Thành Phố Đà Nẵng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cùng Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Quốc gia hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2012.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bùi Cách Tuyến - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng đại diện các bộ, ban, ngành, lãnh đạo Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam và gần 1.500 cán bộ, nhân dân thành phố Đà Nẵng...

 

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến tuyên bố tại Lễ phát động Quốc gia Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2012.


Chiến dịch năm nay có chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta … Hành tinh của chúng ta... Trách nhiệm của chúng ta”, được phát động và hưởng ứng trên phạm vi toàn cầu từ ngày 14 đến ngày 16-9-2012.

Phát động Chiến dịch, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại thành phố Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung hãy hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” bằng nhiều việc làm thiết thực: tập trung, tái chế, xử lý chất thải, cải thiện môi trường; đẩy mạnh và phát động phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở; phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở như: “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày không sử dụng túi nilon”… Đồng thời, trồng cây hưởng ứng chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất.

Theo Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến, đây cũng là cách để mỗi người thể hiện tình cảm, trách nhiệm công dân đối với đất nước, đối với xã hội; đồng thời cũng là sự đóng góp để hạn chế những tác động của biến đối khí hậu và nước biển dâng. Qua đó giáo dục, tạo ra ý thức cho từng người dân, cơ quan, cộng đồng với trách nhiệm bảo vệ môi trường, đồng thời lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên thiên nhiên, năng lượng…với nhiều hoạt động phong phú hiệu quả góp phần làm cho thế giới sạch hơn.

 

Lễ trao bằng khen cho tổ chức và cá nhân trong công tác Bảo vệ và phát triển Môi trường


Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên thành phố Đà Nẵng đã tiến hành trồng hơn 300 cây xanh tại khu vực âu Thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) - một trong các điểm nóng về môi trường hiện nay của Đà Nẵng với tỷ lệ cây xanh khu vực rất thấp, tham gia Ngày hội tái chế, tham quan mô hình “Xử lý rác thải thành dầu PO” tại Khánh Sơn… Hưởng ứng Lễ phát động, nhân dân các quận huyện trên địa bàn thành phố cũng ra quân vệ sinh môi trường thu gom rác, làm sạch bờ biển và vớt rác trên kênh, mương thoát nước, nạo vét cống...

Cũng tại buổi Lễ, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân của thành phố Đà Nẵng đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả cho công tác bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng thời gian qua./.