Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình

Theo: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
06:02, ngày 12-09-2012
Ngày 11-9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Theo đó, các tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy sẽ bám sát những vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị và Kế hoạch của Bộ Chính trị, trong đó tập trung kiểm điểm sâu ở 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết đã đề ra, đó là: Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; về công tác tổ chức, cán bộ; về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Mỗi nội dung đều có nêu ưu điểm, đặc biệt là tập trung phân tích làm rõ hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; ngăn chặn, đẩy lùi, khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý, củng cố niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục.

Để việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này đạt hiệu quả thiết thực, trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình các cá nhân, tập thể trong Ban Thường vụ nêu cao tinh thần thẳng thắn, chân thành dựa trên nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, không chủ quan, quy chụp, xen động cơ cá nhân. Phân tích rõ những nguyên nhân để đánh giá đúng tính chất, mức độ thiếu sót, khuyết điểm. Bảo đảm sự lãnh đạo chặt chẽ của cấp ủy, không để các thế lực thù địch, phần tử cơ hội lợi dụng, xuyên tạc, kích động gây mất đoàn kết nội bộ.

Hội nghị sẽ diễn ra đến hết ngày 12-9./.