TCCSĐT - Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ 27-7, ngày 17-7-2012, Tạp chí Cộng sản phối hợp cùng Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Công ty cổ phần Công nghiệp Mỏ xây dựng Đông Bắc đã đến thăm và trực tiếp trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa, tặng 20 sổ tiết kiệm trong chương trình "Khúc tráng ca người chiến sĩ" với tổng trị giá trên 350 triệu đồng cho thương, bệnh binh gia đình liệt sĩ, người có công trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
 

Thanh Hóa là một trong những địa phương có nhiều đối tượng chính sách, trên địa bàn tỉnh hiện nay có khoảng 700.000 thương, bệnh binh, người có công. Trong khuôn khổ của Chương trình “Khúc tráng ca Người chiến sĩ”, Ban Tổ chức Chương trình đã phối hợp với lãnh đạo tỉnh trao tặng 5 nhà tình nghĩa, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng và 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã thuộc 9 huyện gồm: Tĩnh Gia, Nga Sơn, Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thọ Xuân, Quảng Xương, Hậu Lộc và Ngọc Lặc; đồng thời thăm và trực tiếp trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn là anh Nguyễn Văn Cự, địa chỉ: Xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. 

 


Tại buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm được tổ chức trang trọng tại Hội trường Tỉnh ủy Thanh Hóa, PGS,TS Vũ Văn Phúc - Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản thay mặt Ban Tổ chức Chương trình bày tỏ lòng khâm phục sự hy sinh to lớn của đồng bào, đồng chí của tỉnh Thanh Hóa trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cũng như những nỗ lực phấn đấu của tỉnh nhà trong công tác chăm lo đối tượng chính sách của tỉnh trong nhiều năm qua. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn những hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Khúc tráng ca Người chiến sĩ” sẽ góp phần nhỏ bé xoa dịu bớt nỗi đau đối với các gia đình chính sách, người có công ở tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp. 

Đồng chí khẳng định: công tác đền ơn, đáp nghĩa không đơn thuần chỉ là chính sách hậu phương quân đội mà còn thể hiện rõ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta. Số đối tượng chính sách được tặng nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm do Ban Tổ chức kêu gọi giúp đỡ lần này cũng chỉ là đóng góp nhỏ góp phần cùng địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, mong rằng những người có công và đối tượng chính sách ở tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực cống hiến sức mình trong lao động sản xuất và các hoạt động xã hội, xứng đáng là những tấm gương sáng về lòng yêu nước, ý chí vươn lên cho các thế hệ noi theo./.