Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh  -  Liệt sĩ (27-7-1947 -  27-7-2012), ngày 11-7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã về thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại thị xã Cao Bằng.

Đến thăm gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Đệ, thương binh nặng 1/4 Đoàn Đông Tùng, mẹ liệt sĩ Trần Thị Liễu, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm sức khỏe và động viên các gia đình đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, sống gương mẫu, tham gia nhiệt tình các hoạt động tại địa phương.

Phó Thủ tướng mong muốn lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là những trường hợp neo đơn, ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để bù đắp lại phần nào những hy sinh, mất mát của các mẹ, các đồng chí thương binh, liệt sĩ vì hòa bình và độc lập của đất nước, tự do cho nhân dân.

Các gia đình bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp kỷ niệm 27-7 đầy ý nghĩa hằng năm, coi đây là nguồn động viên to lớn để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh  -  Liệt sĩ, Cao Bằng có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, tri ân những người có công với cách mạng. Toàn tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận  động bằng nhiều hình thức về công lao và sự hy sinh to lớn của thương binh  -  liệt sĩ và đóng góp của các gia đình có công với cách mạng; vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ gia đình người có công, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ, đối tượng người có công…

Tỉnh đã tổ chức các đoàn đại biểu thăm, tặng quà 177 thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ tại 13 huyện, thị, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng./.