Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp các đoàn đại biểu

Thanh An tổng hợp
22:18, ngày 08-06-2012

TCCSĐT - Ngày 8-6-2012, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp thân mật đoàn đại biểu những người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2012 và đoàn Việt kiều Thái Lan thăm Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch nước tiếp Đoàn đại biểu những người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2012.

Tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp 100 đại biểu những người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2012, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Nền y học Việt Nam ngày nay đã có nhiều thành tựu, thực hiện được nhiều ca phẫu thuật khó như ghép gan, ghép thận, ghép tụy... không thua kém gì thế giới, trong đó có phần không nhỏ của những người hiến máu trong toàn quốc. Đây là nghĩa cử cao đẹp mà Đảng và Nhà nước cần tôn vinh.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương Ban chỉ đạo Trung ương về hiến máu nhân đạo và các tỉnh thời gian qua đã có nhiều đóng góp trong tuyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện trên tất cả mọi miền đất nước và hy vọng trong thời gian tới Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công tác tuyên truyền, theo dõi, động viên kịp thời và thành lập danh sách những người hiến máu tiêu biểu để vinh danh.

Bày tỏ sự vui mừng vì trong số 100 đại biểu hiến máu tiêu biểu có hơn 505 người là đoàn viên thanh niên, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Tuổi trẻ Việt Nam ta đã phát huy được tuyền thống nhân ái, nét đẹp trong cách sống, tình nhân ái của ông cha ta. Phó Chủ tịch nước mong muốn trong thời gian tới, những người hiến máu tình nguyện tiếp tục rèn luyện, chăm sóc sức khỏe tốt và vận động người thân bạn bè tham gia hiến máu.

Các đại biểu cũng xin hứa với Phó Chủ tịch nước sẽ tiếp tục rèn luyện sức khỏe và vận động nhiều người tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời các đại biểu cùng bày tỏ mong muốn các cấp các ngành đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện; quan tâm và tạo điều kiện để mỗi người có cơ hội và điều kiện thuận lợi được tham gia hiến máu tình nguyện - để những đơn vị máu được hiến sẽ góp phần giúp được nhiều người hơn, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo, người già, người không có ai chăm sóc...

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn Việt kiều tỉnh Udonthani.

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, trong buổi tiếp đoàn Việt kiều Thái Lan thăm Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo một số nét cơ bản về tình hình đất nước thời gian qua. Việt Nam từ một nước có thu nhập thấp đã vươn lên thành một nước có thu nhập trung bình với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, chính sách văn hóa, xã hội, giáo dục y tế được chú trọng. Phó Thủ tướng hoan nghênh bà con Việt kiều đã về thăm quê hương, đất nước và mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau làm ăn thịnh vượng và có nhiều hoạt động quảng bá, đóng góp tích cực vào hình ảnh người Việt Nam tại Thái Lan.

Đoàn Việt kiều Thái Lan về thăm Việt Nam bày tỏ tình cảm biết ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho đoàn được viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm những danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam thân yêu. Đoàn cũng cảm ơn các nhà tài trợ đã hỗ trợ tích cực để cộng đồng Việt kiều hoàn thành Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Udon thani (Thái Lan) - là nơi năm xưa Bác Hồ đã từng sống và làm việc.

Ông Vũ Ngọc Thành, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Udon thani (Thái Lan) cho biết: Khu di tích là ý tưởng của Tỉnh trưởng tỉnh Udon thaini (Thái Lan) với mong muốn bày tỏ tình cảm trân trọng đối với Bác Hồ - Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Udon thani là bằng chứng sinh động nhất về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Thái Lan.

Trước đó, tại Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan thành phố Hà Nội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2012-2017), ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp xe điện Hà Nội được đã được bầu làm Chủ tịch hội. Ông Nguyễn Hữu Hồng cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ này là phát huy vai trò cầu nối về quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch...; chú trọng tổ chức nhiều cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước Việt-Thái để tìm kiếm cơ hội hợp tác về kinh tế.

Hội cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và những thành tựu đạt được trong quá trình đổi mới hội nhập về đất nước con người Việt Nam và thủ đô Hà Nội. Hội cũng tổ chức các cuộc giao lưu hữu nghị tại Hà Nội và Thái Lan với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, nhằm tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước và 2 Thủ đô. Đặc biệt, Hội tiếp tục duy trì và phát triển dự án lớp học tiếng Thái và tiếng Việt tại Trường Quốc tế Hà Nội.

Hiện nay, Hội có 11 chi hội hoạt động ở các ngành, các địa phương và cơ sở. Mỗi chi hội có hàng trăm hội viên tham gia tích cực vào các hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần vào thành tích chung của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố. Đặc biệt, nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã chủ động đề xuất với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội tổ chức Trung tâm đào tạo tiếng Thái cho người Việt và tiếng Việt cho người Thái tại Hà Nội, góp phần mở ra triển vọng hợp tác giáo dục giữa hai Thủ đô. Thông qua các hội chợ triển lãm của bạn tại Hà Nội, Huế, Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan thành phố Hà Nội đã làm cầu nối cho nhiều doanh nghiệp hai nước ký kết các hợp đồng kinh tế./.