Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, ngày 2-6, tại Khu tưởng niệm cố Chủ tịch, gần 500 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Công an Vĩnh Long, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trường dạy nghề số 9, Lữ 25 Công binh, Trường Đại học Xây dựng miền Tây, Đại học Cửu Long…. đã tham dự Hội trại “Cội nguồn sức mạnh” để báo công với cố Bộ trưởng Nội vụ Phạm Hùng (nay là Bộ Công an) - người có công lớn trong việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Hội trại “Cội nguồn sức mạnh” của thanh niên Công an Vĩnh Long được tổ chức với nhiều hoạt động như: Dâng hương và báo công với đồng chí Phạm Hùng; thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của cố Bộ trưởng Phạm Hùng; thi trang trí cổng trại; tìm “địa chỉ đỏ”; hội quân; giao lưu văn nghệ..., không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho tuổi trẻ mà còn tôn vinh người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người suốt đời tận tụy vì dân, vì nước. Tuổi trẻ Công an Vĩnh Long đã báo công với Bác Hai Phạm Hùng những thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân mà bác Phạm Hùng là người có công lớn trong việc chỉ đạo toàn lực lượng nghiêm túc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Để thực hiện “Mỗi ngày, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an làm một việc tốt vì dân”, tuổi trẻ Công an Vĩnh Long luôn có mặt và làm tốt ở hầu hết các lĩnh vực công tác với tinh thần xung phong, gương mẫu. Mỗi chi đoàn đăng ký thực hiện ít nhất một công trình thanh niên liên quan đến công tác chuyên môn của từng đơn vị. Thời gian qua, đã có 33 công trình thanh niên thực hiện có hiệu quả góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn lực lượng. Đặc biệt trong năm 2011, tấm gương hy sinh khi đang làm nhiệm vụ của Thượng úy Nguyễn Thanh Tưởng đã trở thành một tấm gương sáng cho tuổi trẻ Công an Vĩnh Long học tập. Từ đó đã tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và trong hành động của từng đoàn viên thanh niên Công an trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, tiến lên chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại./.