Ngày 30-5, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Phó Chủ tịch Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) phụ trách khu vực châu Á và Thái Bình Dương (trực thuộc Ngân hàng Thế giới), bà Karin Finkelston.
Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh hoan nghênh chuyến thăm và làm việc đầu tiên tại Việt Nam của bà Karin Finkelston trên cương vị Phó Chủ tịnh Công ty Tài chính Quốc tế phụ trách khu vực châu Á và Thái Bình Dương (trực thuộc Ngân hàng Thế giới). 

Phó Thủ tướng đánh giá cao vai trò của Ngân hàng thế giới trong việc tài trợ, cho vay phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển thị trường vốn phi ngân hàng, cải cách hành chính, chống tham nhũng, hợp tác và hội nhập khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam; cảm ơn Ngân hàng Thế giới thời gian qua đã tài trợ cho các dự án xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ tài chính cho nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, các chương trình y tế, trường học... 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới là một trong những thuận lợi giúp Việt Nam đạt được một số thành tựu kinh tế nổi bật trong những năm qua, nhất là trong xóa đói giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế. Phó Thủ tướng hy vọng IFC sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thời gian tới, đặc biệt là trong các lĩnh vực Việt Nam đang gặp khó khăn như vốn và các chuyên gia của một số ngành... 

Bà Karin Finkelston cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đồng thời đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong tăng trưởng kinh tế và ổn định chính trị xã hội. 

Phó Chủ tịch IFC cho rằng mặc dù còn phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng Việt Nam đã đạt được những thành công bước đầu trong công cuộc xóa đói giảm nghèo và từng bước cải thiện môi trường đầu tư. Bà Karin Finkelston cũng khẳng định, IFC sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ Việt Nam giải quyết những khó khăn hiện nay./.