TCCSĐT - Nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều đoàn đại biểu trong cả nước đã về viếng Bác, thăm thủ đô Hà Nội, chiều 16-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thân mật tiếp 65 đại biểu người có công với cách mạng huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) .

Thân mật tiếp 65 đại biểu người có công với cách mạng huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống của các thành viên đoàn đại biểu người có công huyện Phong Điền, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao và biết ơn sự hy sinh, đóng góp của các liệt sỹ, thương binh, các cựu chiến binh, người có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao cuộc sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Huyện Phong Điền hiện có 227 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 3.561 liệt sỹ, 772 thương binh. Trong những năm qua, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của huyện luôn được đẩy mạnh, trở thành phong trào sâu rộng, công tác ưu đãi người có công được triển khai kịp thời. 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được phụng dưỡng, chăm sóc; nhiều con em liệt sỹ, gia đình chính sách được đào tạo nghề, giải quyết việc làm; nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân trong huyện.

Đánh giá cao những đổi thay của huyện Phong Điền trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, đặc biệt là công tác “Đền ơn đáp nghĩa", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo huyện Phong Điền cần quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng; chăm lo để gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc hơn mức sống trung bình của bà con địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn các đại biểu tiếp tục là những tấm gương mẫu mực, tích cực tham gia vào phong trào địa phương; tự lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình; giáo dục con cháu học tập, lao động tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Các đại biểu người có công huyện Phong Điền, hứa với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu nỗ lực học tập, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu, đẹp.

* Gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã cảm động nhắc lại trang sử vẻ vang của căn cứ địa cách mạng “Thủ đô kháng chiến”, “Thủ đô gió ngàn”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nói chung, huyện Định Hóa nói riêng đối với thành công của cách mạng.

Biểu dương Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Định Hóa đã phát huy truyền thống, đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, trong đó, điểm sáng là thực hiện công tác “dân vận khéo”, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; củng cố, tăng cường lòng tin của nhân dân, Phó Chủ tịch nước đề nghị những người có uy tín tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực vận động, thuyết phục người thân, cộng đồng thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, không để các thế lực thù địch lợi dụng, chia rẽ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Định Hóa đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước những kinh nghiệm, bài học quý trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục đồng bào. Đồng thời, đề xuất những kiến nghị nhằm phát triển hơn nữa kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, chăm lo đời sống đồng bào các dân tộc./.