Ngày 22-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm công trình xây dựng Nhà máy xơ sợi tổng hợp Polyester Ðình Vũ của Công ty cổ phần Hóa dầu và xơ sợi Dầu khí (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam).

Ðây là nhà máy hóa dầu đầu tiên trong cả nước, khi đi vào sản xuất sẽ cung cấp nguyên liệu cho ngành xơ sợi trong nước, thay thế cho sản phẩm nhập ngoại, góp phần đẩy nhanh tiến trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 325 triệu USD, được khởi công xây dựng từ giữa năm 2009 với thời hạn 25 tháng. Ðến nay, 97,36% khối lượng công việc đã hoàn thành. Hiện nhà máy đang trong giai đoạn chạy thử. Theo dự kiến, khi hoàn thành, mỗi năm nhà máy sẽ cho doanh thu khoảng 300 triệu USD, nộp ngân sách 30 triệu USD và tạo việc làm cho gần 1.000 lao động.

Phát biểu ý kiến tại nhà máy, Thủ tướng hoan nghênh kết quả mà Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã đạt được khi xây dựng công trình trong thời gian ngắn. Thủ tướng cũng yêu cầu Nhà máy phải nhanh chóng đi vào hoạt động, tạo chất lượng sản phẩm đồng bộ, đáp ứng nhu cầu trong nước và dần dần tiến tới xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài./.